Nông thôn mới

Hội thảo thông tin cho doanh nhân về cơ hội đồng tài trợ hợp tác công tư (P-PC)

25/03/2017 00:00 117 lượt xem

Ngày 24/32017, Ban điều phối chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) huyện, tổ chức Hội thảo thông tin cho doanh nhân về cơ hội đồng tài trợ hợp tác công tư (P-PC) trong lĩnh vực nông nghiệp. Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có lãnh đạo 1 số cơ quan ban ngành của huyện; đại diện 1 số doanh nghiệp trong và ngoài huyện, Hợp tác xã, Hộ sản suất kinh doanh giỏi, đại diện các nhóm sở thích.

        Chương trình cộng tác công-tư (P-PC) là một trong những hoạt động thuộc chương trình CPRP của tỉnh Hà Giang với thời gian thực hiện từ năm 2015 – 2020 trên địa bàn 30 xã thuộc 5 huyện của tỉnh. Đối tượng nhận tài trợ gồm: Công ty TNHH, Công ty cổ phần, doanh nghiêp tư nhân, HTX, hộ sản xuất kinh doanh với mục đích giải quyết các giới hạn, rào cản về hàng hóa, dịch vụ và liên kết trong đầu tư của các doanh nghiệp vào lĩnh vực Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đồng thời giảm rủi ro và các chi phí liên quan đến đầu tư vào các vùng thực hiện chương trình CPRP. Mục tiêu của đầu tư vào phát triển chuỗi giá trị và thị trường thông qua hình thức P-PC là nhằm: Tăng thu nhập cho hộ nông dân bằng cách cải thiện các cơ hội thị trường, cung cấp các dịch vụ và nguyên liệu có sẵn; khởi xướng và đẩy mạnh kinh doanh nông nghiêp có lợi nhuận trong các lĩnh vực nông thôn bằng cách hỗ trợ HTX, doanh nghiệp vừa và nhỏ; tạo ra và tăng cường mối liên kếtt thị trường giữa nông dân với doanh nghiệp…

        Dự và phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc tổ chức buổi Hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng, đây là dịp để các doanh nghiệp, các HTX, Hộ sản xuất kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp nắm bắt tiềm năng, tìm hiểu thông tin về một số chính sách của tỉnh để khuyến khích phát triển nông nghiệp. Do đó qua Hội thảo này các đồng chí cần phân tích tiềm năng của huyện và xây dựng kế hoạch hành động dựa trên các chuỗi giá trị có tiềm năng phát triển của huyện.

         Tại Hội thảo, các doanh nghiệp và HTX, hộ sản xuất kinh doanh giỏi, đại diện các nhóm sở thích đã cùng trao đổi, giải quyết những vướng mắc, khơi thông nhiều nội dung xung quanh chương trình hợp tác công-tư, nhằm phát triển chuỗi liên kết thị trường giữa nông dân và doanh nghiệp, từ đó làm tăng thu nhập cho hộ nông dân trong môi trường kinh tế nông thôn mới của tỉnh theo định hướng thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu./.


Tin khác

Liên kết website