Thông tin tuyên truyền

Hội thảo triển khai dự án Ngăn ngừa kết hôn với trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn huyện Xín Mần

27/12/2019 00:00 108 lượt xem

Ngày 26.12, Sở Lao động – TBXH tỉnh phối hợp với Plan Hà Giang tổ chức Hội thảo triển khai Dự án ngăn ngừa kết hôn với trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em và chia sẻ kế hoạch triển khai dự án trên địa bàn huyện Xín Mần. Tham gia hội thảo có đại diện Plan vùng Hà giang; đại diện các phòng, ban ngành của huyện và lãnh đạo19 xã, thị trấn trên địa bàn.

         Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về một số nguyên nhân, hậu quả của tình trạng kết hôn với trẻ em, xâm hại tình dục ở trẻ em; các giải pháp thực hiện để ngăn ngừa tại các xã của huyện. Mục tiêu, kết quả mong đợi của Dự án Ngăn ngừa kết hôn với trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em tại huyện Xín Mần là để giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục trẻ em; nâng cao kiến thức bảo vệ trẻ em; kỹ năng làm việc, hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của xâm hại tình dục; tăng cường hiệu quả của công tác ngăn ngừa và ứng phó với vấn đề xâm hại tình dực trẻ em trên đại bàn huyện...

         Sau khi dự án được đưa vào thực hiện, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em sẽ được quan tâm hơn, vấn đề xâm hại tình dục trẻ em, kết hôn với trẻ em sẽ từng bước được ngăn chặn; trẻ em sẽ có cơ hội để phát triển, hòa nhập và quan tâm chăm sóc; trẻ em sẽ có thêm kiến thức để tự bảo vệ chính mình và những người xung quanh, nhất là đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em là người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa của huyện Xín Mần. 


Tin khác

Liên kết website