Thông tin tuyên truyền

Hội thi Dân vận khéo năm 2019

25/10/2019 00:00 82 lượt xem

Trong 2 ngày, 22 -23.10, Ban dân vận Huyện ủy huyện Xín Mần tổ chức Hội thi Dân vận khéo năm 2019. Tới dự Hội thi có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, Ban Dân vận Tỉnh ủy.

        Tham gia Hội thi có 25 đội thi đến từ các Chi, Đảng bộ các xã, thị trấn, đơn vị lực lượng vũ trang các cơ quan trong huyện. Các đội tham gia dự đã trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi: Các đội giới thiệu về cơ quan, đơn vị, địa phương và những thành tựu nổi bật về công tác Dân vận, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. Phần thi Kiến thức chung: Mỗi đội dự thi trực tiếp bốc thăm 1 câu hỏi và trả lời câu hỏi đó. Phần thi xử lý tình huống: Là những tình huống diễn ra trong thực tế hoặc ngoài cơ quan, đơn vị, địa phương, trong quá trình thực thi công vụ, tiếp công dân, giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại tố cáo…đã tuyên truyền, vận động, giải quyết có hiệu quả. Thông qua hình thức sân khâu hóa, bằng lối diễn xuất mộc mạc, tự nhiên, các đội thi đã tái hiện những tình huống cho thấy hiệu quả và vai trò trong công tác dân vận ở cơ sở.  

        Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Đồng thời là cơ sở để nhân rộng những mô hình, điển hình "Dân vận khéo" và kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác dân vận. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thị trấn Cốc Pài, trao 2 giải nhì cho đội Văn phòng Huyện ủy – HĐND – UBND huyện và đội thi Bệnh viện đa khoa huyện; trao 04 giải ba, 06 giải khuyến khích cho các đội đạt giải tại Hội thi. 


Tin khác

Liên kết website