Thông tin tuyên truyền

Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Xín Mần lần thứ III

15/07/2016 00:00 318 lượt xem

Ngày 14/07/2016 UBND huyện Xín Mần đã tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ III. Tới dự và khai mạc Hội thi có đồng chí Vũ Thị Hòa PCT UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan ban ngành trong huyện.

Tham dự Hội thi mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện có một đội thi gồm có từ 3 đến 5 người tham gia, các Đội dự thi phải trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và phần thi xử lý tình huống. Đối với phần thi chào hỏi, với khả năng, năng khiếu của các thành viên, các Đội giới thiệu về thành viên của Đội mình thông qua hò, vè, hát, đọc thơ, tiểu phẩm...và nêu lên mục đích tham gia Hội thi để tạo sự sinh động, ấn tượng; Đối với phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, các Đội đã tìm hiểu những kiến thức phổ thông về pháp luật, trong đó trú trọng đến các quy định về quyền và nghĩa vụ cơ sở của công dân, pháp luật về dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống mua bán người, pháp luật về bảo vệ phát triển rừng, xử lý vi phạm hành chính.... Đối với phần thi xử lý tình huống, các đội đã vận dụng kinh nghiệm hòa giải, kiến thức về đạo đức, xã hội, phong tục, tập quán tốt đẹp, quy ước văn hóa, ca dao, tục ngữ và các quy định của pháp luật để giải quyết có tình, có lý các tình huống do ban giám khảo đưa ra. Đã thu hút đông đảo khán giả là bà con nhân dân trong huyện đến cỗ vũ nhiệt tình cho các đội.

Tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ III nhằm tăng cường thúc đẩy hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, bồ dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ cho hòa giải viên cơ sở, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động hòa giải, thúc đẩy giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động hòa giải ở cơ sở, từ đó nhằm phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, kinh nghiệm hòa giải có hiệu quả, đồng thời tăng cường sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể với công tác hòa giải ở cơ sở.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho Đội thi xã Pà Vầy Sủ, trao 01 giải nhì, 03 giải ba, 06 giải khuyến khích cho các Đội đạt giải và trao giải cho Đội thi có Phần thi xử lý tình huống, giải cho Đội có câu trả lời nội dung kiến thức pháp luật tốt nhất và trao giải cho Đội có phần chào hỏi độc đáo nhất.   


Tin khác

Liên kết website