Thông tin tuyên truyền

Hội thi tìm hiểu về tảo hôn và kết hôn cận huyết, Luật bình đẳng giới, Luật hôn nhân gia đình

15/03/2019 00:00 146 lượt xem

Ngày 14.3, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Xín Mần đã phối hợp với Văn phòng Plan huyện Xín Mần tổ chức Hội thi tìm hiểu về tảo hôn và kết hôn cận huyết, Luật bình đẳng giới, Luật hôn nhân gia đình; phòng chống mua bán người tại trường Trung học phổ thông Xín Mần.

         Tham gia Hội thi có 81 thí sinh là các em học sinh đến từ các khối lớp trong trường, các câu hỏi tại hội thi có nội dung tập trung vào kiến thức và hiểu biết xã hội về tảo hôn và kết hôn cận huyết, bình đẳng giới, Luật hôn nhân gia đình; phòng chống mua bán người. Thời gian để thí sinh vừa suy nghĩ vừa trả lời đáp án vào bảng là 20 giây cho mỗi câu hỏi.

         Thông qua Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, trang bị kiến thức, kỹ năng cho các thầy cô giáo, các em học sinh Trung học phổ thông, qua đây giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường nhận thức được tác hại và hiểm họa lớn của nạn tảo hôn và kết hôn cận huyết, phân biệt đối xử giữa con trai và con gái gây ra cho toàn xã hội gây tổn hại đến tâm lý trẻ em gái, sức khỏe giới tính, từ đó giúp giáo viên và học sinh biết cách phòng ngừa, ngăn chặn. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Tải Thị Phượng, học sinh lớp 11A7, trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt giải. 


Tin khác

Liên kết website