Nông thôn mới

Hiệu quả của những con đường bê tông hóa ở xã Nấm Dẩn huyện Xín Mần

23/10/2015 00:00 636 lượt xem

Xác định làm giao thông nông thôn là một tiêu chí quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới, trong những năm gần đây Xã Nấm Dẩn huyện Xín Mần đã tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt là sự huy động nguồn lực trong nhân dân để xây dựng các tuyến đường bê tông liên thôn, liên xóm và đến các hộ gia đình. Đến nay hiệu quả cho thấy những tuyến đường này đã tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, phục vụ dân sinh và khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

        Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, xã Nấm Dẩn đã vận động nhân dân tham gia đóng góp công sức để xây dựng các tuyến đường bê tông hóa. Từ khi triển khai xây dựng đến nay, nhiều tuyến đường trong xã đã được đổ bê tông theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn, cụ thể đối với đường 3 mét đã đổ bê tông được trên 1.700 m, loại đường 2 m đã làm được trên 500 m, loại đường 2,5 m làm được gần 700 m, loại đường 1,5m làm được 1.200 m. Hiện nay xã Nấm Dẩn đã và đang huy động nhân dân tiếp tục đóng góp công sức để làm đường bê tông, tuyến đường từ thôn Nấm Chiến đi thôn Nấm Dẩn với tổng chiều dài gần 1 km, và tuyến thôn Lủng Tráng đi thôn Nấm Chà dài gần 400m, theo tiêu chuẩn đường cấp 4, với nền đường rộng 3 m, độ dày 14 cm, có rãnh dọc thoát nước. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân khai thác cát, sỏi và bỏ ngày công làm đường, Nhà nước đầu tư nguồn kinh phí theo chương trình trái phiếu Chính phủ là 950 triệu đồng.  

        Có mặt tại thôn Lủng Tráng, chúng tôi được chứng kiến không khí lao động hăng say của người dân nơi đây, mặc dù đã 11 giờ trưa nắng nhưng không khí làm việc vẫn khẩn trương sôi nổi, người xúc cát, người vác xi măng, tất cả đều tập trung cao độ cho công việc đổ bê tông tuyến đường từ thôn Lủng Tráng đi thôn Nấm Chà, với mong muốn tuyến đường sớm được hoàn thành, vì người dân biết rằng sau khi con đường hoàn thành sẽ mang lại hiệu quả rất lớn trong việc đi lại vận chuyển hàng hóa nông sản của mình làm ra, ví như trước đây có con lợn, con gà, bao ngô, bao thóc muốn đem đi chợ bán thì cũng khó khăn trong khâu vận chuyển, nhưng có đường bê tông thì việc vận chuyển cũng sẽ thuận lợi hơn nhiều.                                 

        Đến nay xã Nấm Dẩn đã có 4/12 thôn bản có đường bê tông đến tận trung tâm thôn, có đường bê tông tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển, phong trào bê tông hóa đường giao thông nông thôn ở Nấm Dẩn đã mang lại hiệu quả thiết thực, hợp lòng dân, được nhân dân tích cực ủng hộ. Hệ thống giao thông nông thôn phát triển đã tác động tích cực đến việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đây cũng là tiêu trí quan trọng trong trình xây dựng Nông thôn mới ./.


Tin khác

Liên kết website