Tin địa phương

Hoạt động tham quan học tập liên xã thuộc Dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số” do Tổ chức Plan hỗ trợ

08/12/2023 10:27 115 lượt xem

Chiều ngày 07.12.2023, tại xã Nấm Dẩn, Huyện Đoàn Xín Mần phối hợp với Ban Điều hành Plan xã Tả Nhìu, Ban Điều hành Plan xã Nấm Dẩn tổ chức Hoạt động tham quan học tập liên xã cho học viên lớp sinh kế thuộc Dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số” do Tổ chức Plan hỗ trợ. Tham gia hoạt động có các học viên của 2 xã Dự án gồm Tả Nhìu và Nấm Dẩn.

Anh Hạng Thanh Tùng - Phó Bí thư Huyện Đoàn phát biểu tại buổi tham quan thực tế

Tại thôn Ngam Lâm, xã Nấm Dẩn, các học viên đã được thăm thực tế mô hình Nuôi Ong lấy mật. Đây là mô hình của học viên Vàng Văn Lít, thành viên Câu lạc bộ Thanh niên Dân tộc thiểu số phát triển kinh tế xã Nấm Dẩn. Mô hình được anh Lít đầu tư với quy mô 80 tổ; Dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số” hỗ trợ kiến thức, kỹ thuật nuôi ong, 01 bộ trang thiết bị quay mật ong (thùng quay mật và thùng lọc mật) và 200 lọ đựng mật thành phẩm.

Anh Vàng Văn Lít chia sẻ kiến thức nuôi Ong lấy mật.

Tham quan thực tế, các học viên được giới thiệu quy trình nuôi ong lấy mật gồm: Lựa chọn ong giống, địa điểm nuôi, dụng cụ nuôi, tạo Ong chúa, nuôi và chăm sóc, thu hoạch mật ong. Ngoài ra, anh Lít còn chia sẻ thêm cách xử lý khi ong có hiện tượng chia đàn, nuôi dưỡng đàn ong khi hết mùa. Cũng trong khuôn khổ hoạt động, các học viên được thăm quan mô hình nuôi cá tầm và chăn nuôi lợn đen trên địa bàn xã Nấm Dẩn.

Thăm quan mô hình nuôi cá nước lạnh (Cá Tầm)
Thăm quan mô hình chăn nuôi lợn đen.

Thăm quan thực tế các mô hình phát triển kinh tế là hoạt động thiết thực, giúp các học viên được tận mắt thấy hiệu quả đem lại của các mô hình; Các học viên được chia sẻ, trao đổi thông tin, học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng các hoạt động phát triển kinh tế để áp dụng vào thực tế chính gia đình mình, từ đó phát huy tốt được mong muốn của Dự án, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website