Thông tin tuyên truyền

Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần giao lưu tìm hiểu quyền trẻ em với thiếu nhi xã Pà Vầy Sủ

29/04/2022 13:58 76 lượt xem

Ngày 28.4, tại trường PTDTBT THCS xã Pà Vầy Sủ, Hội đồng trẻ em (HĐTE) huyện Xín Mần phối hợp với văn phòng Plan huyện Xín Mần tổ chức chương trình Giao lưu tìm hiểu về quyền trẻ em, thu thập thông tin các vấn đề liên quan tới trẻ em. Dự chương trình giao lưu có các đồng chí lãnh đạo Huyện đoàn Xín Mần; văn phòng Plan Hà Giang tại Xín Mần; cấp ủy chính quyền địa phương; Ban giám hiệu các đơn vị trường trên địa bàn xã; các bạn thiếu nhi HĐTE và hơn 130 em học sinh trường PTDTBT THCS xã Pà Vầy Sủ.

Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần giao lưu tìm hiểu quyền trẻ em với thiếu nhi xã Pà Vầy Sủ
Chương trình giao lưu Rung chuông vàng giữa HĐTE huyện và các em học sinh.

Trước đó, Hội đồng trẻ em huyện đã tiến hành thu thập trên 130 phiếu trưng cầu lấy ý kiến của các bạn học sinh trường PTDTBT THCS xã Pà Vầy Sủ về việc thực hiện quyền trẻ em. Mỗi phiếu trưng cầu ý kiến bao gồm: 8 câu hỏi về thông tin chung cá nhân, các câu hỏi về quyền của Trẻ đang được thực hiện, về mức độ trẻ có được tham gia vào các hoạt động và những mong muốn của Trẻ em... Việc tham gia khảo sát đều dựa trên tinh thần tự nguyện, tất cả các thông tin, ý kiến của trẻ đều được bảo mật tuyệt đối. Chương trình giao lưu bao gồm các tiết mục văn nghệ do các em biểu diễn tạo nên không khí sôi động. Thông qua hình thức thi “Rung chuông vàng” các em thiếu nhi được trả lời các câu hỏi liên quan đến quyền trẻ em, những nội dung được nhấn mạnh và đi sâu truyền tải là những nội dung về quyền của trẻ em, các chính sách, quy định hiện hành về trẻ em, gợi mở một số vấn đề hiện nay. Thông qua chương trình, đã giúp thiếu nhi của xã Pà Vầy Sủ biết được mô hình HĐTE, nơi thể hiện nguyện vọng và những quyền lợi chính đáng của Trẻ em. Qua đó, nâng cao giá trị, tiếng nói của Trẻ em đối với gia đình, nhà trường và xã hội.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 và là dịp để các em thiếu nhi ở vùng đặc biệt khó khăn như xã Pà Vầy Sủ được bày tỏ nguyện vọng, mong muốn liên quan đến các vấn đề trong cuộc sống tới HĐTE. Từ đó đề xuất, kiến nghị đến các cấp, các ngành xây dựng, triển khai những chính sách mới, phù hợp với tình hình hiện nay nhằm bảo vệ quyền, lợi ích của Trẻ em.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website