Tin địa phương

Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi

30/05/2023 23:04 108 lượt xem

Ngày 30.5.2023, huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi (NCT) tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023. Dự hội nghị có các đồng chí đại diện Hội NCT huyện, xã và lãnh đạo các hội đặc thù của huyện.

Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi
Toàn cảnh hội nghị biểu dương.

Toàn huyện Xín Mần có hơn 6000 hội viên người cao tuổi, trong đó có 3.577 NCT trực tiếp lao động sản xuất kinh doanh trong mọi lĩnh vực trong đó có 312 NCT tiêu biểu cấp cơ sở; tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội tại địa phương; tham gia xây dựng gia đình bản làng bình yên; giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội. Nhiều hội viên có kiến thức, kinh nghiệm đã đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, đạt hiệu quả kinh tế cao trên các lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ. Những năm qua, Hội Người cao tuổi các cấp đã vận động cán bộ, hội viên khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương đẩy mạnh phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Người cao tuổi các cấp đã mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế trang trại, chú trọng phát triển vùng cây con chất lượng cao, đưa các cây con giống có năng cao vào sản xuất, nhiều hộ người cao tuổi có thu nhập từ 50 triệu đến hơn 200 triệu đồng/năm.

Đại biểu tham gia thảo luận đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Để đạt được những kết quả cao trong công tác hội trong thời gian tiếp theo các đại biểu dự hội nghị đã tập chung thảo luận đưa ra một số ý kiến nhằm khắc phục những hạn chế đối với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, các chính sách hỗ trợ đáp ứng cho phong trào hoạt động của Hội NCT; một số cán bộ còn hạn chế về năng lực, kỹ năng về việc sử dụng công nghệ thông tin,…

UBND huyện tặng giấy khen cho 35 cá nhân hội viên tiêu biểu trong phong trào làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023.

Thông qua hội nghị đã đánh giá được những kết quả của hội viên trong thời gian qua. Đồng thời trong thời gian tới, Hội NCT sẽ tiếp tục chủ động thực hiện tốt chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng các cấp, các chính sách pháp luật của nhà nước; tích cực tham gia học tập, nắm vững các nội dung Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng. Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội VI hội Người cao tuổi Việt Nam đến 100% tổ chức hội NCT ở cơ sở; tiếp tục quán triệt luật NCT gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về NCT đến năm 2030. Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp huy động nhiều nguồn lực để triển khai thực hiện tốt tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”; phối hợp với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh”; Tập trung khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên; Phát huy phòng trào NCT làm kinh tế giỏi để cải thiện đời sống cho hội viên giảm nghèo bền vững. Nhằm biểu dương và khích lệ tinh thần các hội viên, UBND huyện đã khen thưởng cho 35 hội viên tiêu biểu trong phong trào Người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023.

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website