Tin địa phương

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với MTTQ huyện, xã và Ban công tác, mặt trận thôn

21/10/2022 21:20 54 lượt xem

Ngày 21.10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Xín Mần tổ chức đối thoại giữa người đầu MTTQ Việt Nam tỉnh với MTTQ cấp huyện, xã và Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố huyện Xín Mần năm 2022. Chủ trì hội nghị có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, chủ tịch UBMTTQ tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần.

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với MTTQ huyện, xã và Ban công tác, mặt trận thôn
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến đối thoại với lãnh đạo Ủy Ban MTTQ tỉnh và huyện về những nội dung kiến nghị, đề xuất liên quan đến chế độ phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp thôn; chế độ hỗ trợ cho người già, trẻ em khó khăn; những vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới, trong lao động đạo tạo việc làm, chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo trách nhiệm gắn với quyền lợi…. 

Sau khi nghe các ý kiến từ MTTQ xã, Ban Mặt trận các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện, lãnh đạo Ủy Ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện các ban chuyên môn MTTQ tỉnh đã trao đổi và làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp để giúp MTTQ xã, Ban Mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện hiểu rõ hơn các vấn đề quan tâm.

Đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Giang phát biểu tại hội nghị.

Kết luận và bế mạc tại hội nghị, đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, chủ tịch UBMTTQ tỉnh, nghiêm túc tiếp thu và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các vị đại biểu tại hội nghị và sẽ giao Ban Dân chủ Pháp luật, Dân tộc tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp đầy đủ trong báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị để gửi Thường trực Tỉnh ủy, Ban Dân vận tỉnh và HĐND - UBND huyện kịp thời chỉ đạo hệ thống MTTQ từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục đổi mới hoạt động MTTQ trong năm 2023; phát huy những kết quả đạt được và có nhiều giải pháp khắc phục hạn chế mà qua Hội nghị đã nêu ra./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website