Thông tin tuyên truyền

Hội nghị Ký kết chương trình hợp tác đào tạo nghề cho học sinh và người lao động

03/11/2022 15:44 112 lượt xem

Ngày 03/11, Uỷ ban nhân dân huyện Xín Mần tổ chức hội nghị Ký kết hợp tác phối hợp đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho học sinh, thanh niên lao động trên địa bàn huyện, giai đoạn 2022-2025. Dự và Chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện; Đại diện Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, Trường Cao Đẳng nghề Việt Xô 1; lãnh đạo các xã, thị trấn, học sinh khối THPT các trường, thanh niên lao động và quân nhân xuất ngũ trên địa bàn huyện.

Hội nghị Ký kết chương trình hợp tác đào tạo nghề cho học sinh và người lao động
Chủ tịch UBND huyện Xín Mần Phạm Duy Hiền ký kết phối hợp đào tạo nghề với Trường Cao đẳng Việt Xô 1.

Xác định giải quyết việc làm cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn huyện Xín Mần đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Huyện Xín Mần đã phối hợp với Phòng Lao động - Việc làm thuộc Sở Lao động TB&XH tỉnh, các công ty, doanh nghiệp, các trung tâm, trường nghề trong và ngoài tỉnh tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho người lao động. Cùng với đó công tác xuất khẩu lao động và tạo nguồn xuất khẩu lao động tiếp tục dược duy trì và phát triển. Qua đó người lao động được tư vấn trực tiếp, được tìm hiểu, lựa chọn thị trường lao động phù hợp và các doanh nghiệp có điều kiện tuyển các vị trí việc làm phù hợp.

Đại biểu dự Hội nghị ký kết chương trình hợp tác đào tạo nghề cho học sinh và người lao động.

Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2022, đã có trên 2.800 người lao động được giải quyết việc làm, trong đó: hơn 2.400 lao động làm việc ở ngoài tỉnh; XKLĐ cho 01 người đi Nhật Bản; Lao động làm việc tại địa phương trên 300 người; Huyện đã mở 07 lớp đào tạo nghề với 215 học viên tham gia, bao gồm các ngành nghề như: Nghề trồng rau an toàn, nghề trồng nấm, nghề đan lát thủ công, nghề xây dựng dân dụng, nghề công nghiệp – kỹ thuật, nghề sản xuất chế biến…

Tham gia ký kết hợp tác trong công tác phối hợp đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm đợt này có hai trường: Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và Trường Cao đẳng nghề Việt Xô 1. Đây là hai Trường Cao đẳng nghề chuyên đào tạo đa nghề, đa cấp trình độ; Với chương trình học phong phú và có chất lượng cao, ngoài các ngành, nghề đào tạo cao đẳng, trường còn tuyển sinh đào tạo học sinh trung học phổ thông, hệ vừa học văn hóa, vừa học nghề. Đây là hình thức học tương đối thích hợp đối với các học sinh, thanh niên vừa có nhu cầu đi học, vừa có nhu cầu đi làm.

Bí thư Huyện uỷ Hoàng Nhị Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Hoàng Nhị Sơn đề nghị các xã, thị trấn xây dựng các chỉ tiêu cụ thể về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho các đối tượng là học sinh cấp III, thanh niên lao động; Khuyến khích quân nhân xuất ngũ trở về địa phương tham gia học nghề, phát triển kinh tế… Bí thư Huyện uỷ Hoàng Nhị Sơn mong muốn các em học sinh cuối cấp II, cấp III có định hướng cụ thể, khởi nghiệp tốt để lập thân lập nghiệp, xây dựng và phát triển kinh tế gia đình, đóng góp chung vào sự phát triển của quê hương Xín Mần.

Chủ tịch UBND huyện Xín Mần Phạm Duy Hiền ký kết phối hợp đào tạo nghề với Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần Phạm Duy Hiền đã Ký kết hợp tác phối hợp đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho học sinh, thanh niên lao động trên địa bàn huyện, giai đoạn 2022-2025 với hai trường: Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và Trường Cao đẳng nghề Việt Xô 1./.

*Một số hình ảnh tại Hội nghị ký kết:

 

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website