Tin địa phương

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị trấn Cốc Pài với các hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn

31/03/2023 13:44 76 lượt xem

Ngày 30.3.2023, UBND thị trấn Cốc Pài đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND thị trấn với các hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn và lấy ý kiến công tác chuyển đổi mô hình quản lí chợ, hoạt động chợ đêm gắn với phát triển du lịch năm 2023. Dự buổi đối thoại có đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban của huyện và đại diện các hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn Cốc Pài.

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị trấn Cốc Pài với các hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn
Toàn cảnh Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị trấn với các hộ kinh doanh.

Tại hội nghị, UBND thị trấn đã đánh giá hiện trạng về chợ Cốc Pài hiện nay. Từ khi thành lập, Chợ đêm Cốc Pài không chỉ là địa điểm mua sắm mà còn là nơi để người dân, du khách thập phương trong và ngoài huyện giao lưu, gắn kết và quảng bá nét văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc huyện Xín Mần. Được tổ chức vào tối thứ 7 hàng tuần, chợ đêm được bố trí khoảng hơn 30 gian hàng được bố trí tưng khu vực riêng và khu vực sân khấu để biểu diễn văn nghệ. Chợ sẽ gồm các gian hàng về ẩm thực, quầy hàng trưng bày và bán trang phục truyền thống các dân tộc như: Tày, Nùng, Mông, La Chí,… Bên cạnh đó là khu trò chơi dân gian của các dân tộc trong huyện. Sau 4 năm hoạt động từ năm 2018 đến nay, chợ đêm Cốc Pài đã đem đến tín hiệu tích cực để tạo cơ hội phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người dân. Bên cạnh đó, Chợ đêm Cốc Pài cũng đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực cho công tác phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Đại diện hộ kinh doanh nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn đóng góp ý kiến.
Đại diện hộ kinh doanh tại Chợ Cốc Pài có ý kiến tại buổi đối thoại.

Cũng trong hội nghị, UBND thị trấn Cốc Pài đã đưa ra một số chủ trương, giải pháp của thị trấn trong thực hiện các nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của địa phương, sự cần thiết phải thay đổi một số hạng mục và đề xuất các phương án nhằm tạo nên sự hài hòa giữa phát triển kinh tế và nhu cầu kinh doanh buôn bán của tiểu thương. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn đã đối thoại trực tiếp và giải đáp một số thắc mắc của các hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn, cụ thể: Thời gian tổ chức Chợ đêm; Quy hoạch các khu phục vụ cho hoạt động Chợ đêm như bãi đỗ xe, sân khấu chợ đêm; mở rộng khu vực cổng chợ, bố trí không gian cho các khu vực giải trí, hàng lưu niệm, ẩm thực… Tại buổi đối thoại, các hộ kinh doanh đã có các ý kiến trao đổi, kiến nghị, đồng thời các hộ kinh doanh cũng đồng, nhất trí với chủ trương chuyển đổi mô hình phát triển Chợ Đêm Cốc Pài trong thời gian tới...

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Cốc Pài đối thoại trực tiếp với người dân.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn cũng đề nghị các hộ kinh doanh xây dựng các dịch vụ, kinh doanh cần đảm bảo sản phẩm cả về chất và lượng; Khuyến khích các hộ kinh doanh sinh sống 2 bên hành lang đường từ Km0 đến ngã ba Kim Đồng đang buôn bán không lấn chiếm hành lang vỉa hè; Lắp đặt hệ thống ánh sáng để tạo cảnh quan về đêm…

Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Sau khi lắng nghe phần đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị trấn Cốc Pài với đại diện các hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao buổi tiếp xúc đối thoại, đồng chí đề nghị UBND thị trấn cần chú trọng hơn trong công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường; Rà soát, nâng cấp các hạng mục xuống cấp; Nghiên cứu trang trí, lắp đặt hệ thống điện thông minh dọc theo khu chợ; Xây dựng hòm thư góp ý tại chợ đêm để ghi nhận ý kiến của người dân; Đồng thời, cung cấp phần đánh giá lại cho các gian hàng để tự điều chỉnh, thay đổi; Kêu gọi các hộ kinh doanh tự nhìn nhận và đánh giá, tranh thủ cơ hội để mở rộng, đầu tư hoặc chuyển đổi ngành nghề kinh doanh để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội và du lịch trên địa bàn huyện.

Hoàng Thạch - Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website