Tin địa phương

Hội nghị Tổng kết hoạt động công tác Hội Khuyến học năm 2022

15/02/2023 08:40 27 lượt xem

Ngày 14/2, Hội Khuyến học huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị Tổng kết để đánh giá phong trào công tác hội năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Vương Thị Nhung, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ.

Hội nghị Tổng kết hoạt động công tác Hội Khuyến học năm 2022
Hội khuyến học huyện Xín Mần tổng kết hoạt động công tác hội năm 2022.

Trong năm qua công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng dựng xã hội học tập luôn được cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện quan tâm làm tốt; Hoạt động hội khuyến học các cấp đã phát huy tốt vai trò, động viên, khích lệ kịp thời các tập thể cá nhân có thành tích tốt trong học tập, qua đó đã thu hút được nhiều Gia đình học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập, cùng với đó công tác vận động xây dựng quĩ khuyến học cũng được các cấp, các ngành quan tâm, hàng năm có nhiều tập thể, cá nhân, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền hay bằng vật chất như đồ dùng, trang thiết bị học tập, sách, vở viết, phương tiện... Đây chính là nguồn động viên giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Toàn huyện có 498 hội, chi hội các cấp và ban khuyến học dòng họ với gần 14 nghìn thành viên, trong năm 2022, phong trào xây dựng quĩ hội cũng được các hội, chi hội làm tốt, tổng số quĩ hội thu trong năm là trên 400 triệu đồng, trong năm đã tuyên dương cho 258 giáo viên và học sinh có thành xuất sắc trong các kỳ thi giáo viên, học sinh giỏi do các cấp tổ chức.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Vương Thị Nhung, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ đã biểu dương kết quả mà hội khuyến học huyện đã đạt được trong năm qua, đồng chí cũng lưu ý: Trong thời gian tới Hội Khuyến học huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chủ động tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ hội viên và nhân dân nhận thức về ý nghĩa của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, thông qua việc xây dựng GĐHT, DHHT, ĐVHT... Tăng cường công tác phối hợp, năng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ làm công tác khuyến học, chất lượng hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng các xã thị trấn, đẩy mạnh công tác kiểm tra, tự kiểm tra, kịp thời tôn vinh các tập thể cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động khuyến học, đa dạng các hình thức xây dựng và phát triển quĩ. Phấn đấu trong năm có 45% hội hoạt động khá giỏi trở lên, phát triển hội viên đạt 39% thôn bản tổ dân phố, 60% gia đình được công nhận GĐHT, 50% đạt dòng họ học tập, 95% cơ quan đơn vị đạt ĐVHT./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website