Tin địa phương

Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm Văn hoá xã hội năm 2022

04/03/2022 02:44 72 lượt xem

Ngày 1 tháng 3, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm văn hoá xã hội năm 2022. Dự tại hội nghị có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ; đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Thường trực UBND huyện.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm Văn hoá xã hội năm 2022
Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm Văn hoá xã hội năm 2022.

Để đảm báo thực hiện tốt những nhiệm vụ năm 2022, các ngành trong khối đã xây dựng những nhiệm vụ trong tâm của từng ngành đó là. Thực hiện Công tác đào tạo, dạy nghề cho lao động nông thôn phù hợp với nhu cầu của địa phương, đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng gắn với giải quyết việc làm cho người lao động. Triển khai thực hiện công tác giải quyết việc làm, đẩy mạnh các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu sử dụng lao động, góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững. Về lĩnh vực giáo dục xây dựng trường học an toàn, thân thiện, trường học nội trú, bán trú và trường chuẩn Quốc gia, nâng cao chất lượng dạy và học, đối với giáo viên phấn đấu 80% giáo viên dạy giỏi các cấp, đối với học sinh tỷ lệ duy trì sỹ số: Mầm non: 99%; Tiểu học: 99,5%; THCS: 98,5%.

Về Y tế kiểm soát, thích ứng kịp thời các hoạt động phòng chống dịch bệnh, kiểm soát tốt các ổ dịch thường xuyên liên tục, đổi mới tác phong lề nối làm việc, hướng tới sự hài lòng của người bệnh gắn với xây dựng cơ sở Y tế " Xanh - Sạch -Đẹp”. Kiện toàn và thành lập 54 CLB thể thao trong trường học, trong đó: 18 CLB bóng đá thiếu niên, 18 CLB bóng đá nhi đồng; 18 CLB cầu lông. Triển khai thành lập các đội thể thao và văn hoá văn nghệ dân gian, 100% xã/thị trấn có đội bóng đá thanh thiếu niên. Nâng cao chất lượng của 187 đội văn nghệ dân gian thôn bản, làng văn hoá du lịch cộng động, Câu lạc bộ văn nghệ dân gian. Hội nghị đã tập trung thảo luận đưa ra những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong tâm.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, cũng chỉ đạo các ngành cần xây dựng kế hoạch trọng tâm phải khoa học, có lộ trình cụ thể trong quá trình thực hiện, đối với công tác giải quyết việc làm cho lao động làm thuê tại các công ty trong và ngoài tỉnh cần định hướng cho người lao động lựa chọn những doanh nghiệp có uy tín, có thu nhập cao, bên cạnh đó đào tạo nghề phải phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương. Về giáo dục tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, cấp uỷ chính quyền các xã, thị trấn cần phối hợp chặt chẽ trong việc duy trì sỹ số học sinh. Trong công tác chăm sóc sức khoẻ của nhân dân, ngành Y tế tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới tác phong lề nối làm việc, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đối với phát triển Du lịch phải có kế hoạch lâu dài, cần thu hút các doanh nghiệp phát triển du lịch vào đầu tư các khu du lịch trọng điểm của huyện, về lĩnh vực thể thao cần thành lập các câu lạc bộ thể thao ở các đơn vị trường học cho các cháu thiêu niên, nhi đồng, bồi dưỡng tập luyện thường xuyên. Trên cơ sở đó các ngành cần thực hiện tốt nhiệm vụ thường xuyên để năm 2022 khối văn hoá xã hội đạt được kết quả tốt nhất./.

Viết Trung

Tin khác

Liên kết website