Tin địa phương

Hội thảo đầu bờ Dự án tạo sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số

07/03/2022 14:06 159 lượt xem

Vừa qua tại xã Nàn Ma, dự án PLAN huyện Xín Mần phối hợp với phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả thực hiện các hợp phần thuộc Dự án tạo sinh kế bền vững cho thanh niên dân tộc thiểu số, tham dự hội thảo có đại diện chính quyền địa phương cùng đông đủ các học viên tham gia dự án.

Hội thảo đầu bờ Dự án tạo sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số
Các học viên thăm quan mô hình trồng rau tại thôn La Chí Chải xã Nàn Ma.

Dự án tại xã Nàn Ma đã triển khai 04 lớp với 80 học viên, bao gồm: Lớp nuôi lợn thịt, lớp nuôi lợn sinh sản, lớp trồng mận tam hoa và lớp trồng rau. Bên cạnh việc hỗ trợ kinh phí tổ chức tập huấn thực hiện sáng kiến tại các thôn bản, dự án còn hỗ trợ xi măng, máy cán thức ăn cho gia súc... Qua đánh giá sau một thời gian triển khai thực hiện, dự án tại các xã: Tả Nhìu, Nấm Dẩn và xã Nàn Ma bước đầu đã đem lại kết quả tốt, dự án luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự đồng tình hưởng ứng của các học viên.

Thông qua dự án sẽ giúp cho thanh niên tuổi từ 15- 30 tuổi trong vùng dự án có điều kiện tiếp cận với khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi theo hướng hữu cơ, tận dụng các thức ăn sẵn có, góp phần giảm thiểu tác hại về môi trường, cũng như biết lập kế hoạch, chia sẻ những kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế  bên vững tại địa phương.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website