Tin địa phương

Hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục xã Cốc Rế, giai đoạn 2023-2030

10/10/2023 09:06 114 lượt xem

Ngày 09.10.2023, UBND xã Cốc Rế tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục, giai đoạn 2023-2030. Dự và chỉ đạo có đồng chí Vũ Thị Hoà, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch UBND huyện. Tham dự hội thảo có các đại biểu là lãnh đạo phòng Nội Vụ; Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND xã và các tổ chức chính trị xã hội; đại diện Ban giám hiệu, giáo viên các trường học và đại diện phụ huynh học sinh trên địa bàn xã.

Hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục xã Cốc Rế, giai đoạn 2023-2030
Toàn cảnh hội thảo.

Năm học 2023-2024, toàn xã Cốc Rế có 28 nhóm lớp với gần 600 học sinh thuộc các cấp học. Trong 9 tháng đầu năm năm 2023, 03 Trường trên địa bàn xã đều thực hiện việc dạy và học theo Kế hoạch và chương trình của trường và đảm bảo, duy trì đầy đủ quân số cán bộ, giáo viên, viên chức, duy trì tốt sĩ số học sinh. Trong thực hiện công tác giảng dạy đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kịp thời tháo gỡ khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất tại các trường và điểm trường đảm bảo điều kiện thực hiện dạy học theo chương trình GDPT 2018. Công tác bán trú, nội trú, an toàn vệ sinh thực phẩm được chú trọng. Các chế độ chính sách đối với giáo viên, cán bộ quản lí, nhân viên, học sinh trên địa bàn được triển khai thực hiện đúng và kịp thời theo quy định.

Tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra những nguyên nhân, khó khăn vướng mắc, hạn chế và các giải pháp để nâng cao được chất lượng giáo dục của các bậc học trên địa bàn xã, đó là: Cần được sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống trong công tác truyên truyền để duy trì sĩ số học sinh; các thầy, cô giáo cần mang hết tâm huyết, nhiệt huyết với nghề để truyền đạt kiến thức cho học sinh; tăng cường dạy học Tiếng Việt cho trẻ bậc mầm non, kết hợp với các buổi hoạt động ngoại khoá; quan tâm đến việc bồi dưỡng kiến thức nâng cao cho học sinh; chú trọng đưa văn hoá truyền thống vào giảng dạy trong trường học; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ giáo viên và bố trí giáo viên theo năng lực, sở trường công tác; đồng thời cần cam kết chất lượng học sinh giữa nhà trường và giáo viên, đánh giá học sinh theo đúng khả năng, khảo sát phân loại giáo viên để có phương thức đào tạo bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi; đảm bảo chế độ chính sách của học sinh bán trú, nội trú; nâng cao sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh để giảm thiểu tình trạng học sinh sử dụng điện thoại trong trường học và đi xe máy, đưa vào hương ước thôn bản để tăng cường hiệu quả.

Đồng chí Vũ Thị Hoà, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi hội thảo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi hội thảo, đồng chí Vũ Thị Hoà, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu xã cần tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo, quan tâm chú trọng đảm bảo cơ sở vật chất, nắm bắt tình hình học sinh, duy trì tốt sĩ số tại các trường và điểm trường; Tập trung tuyên truyền mạnh mẽ để chính các phụ huynh vào cuộc trong công tác duy trì sĩ số học sinh, quyết tâm không để em học sinh nào nghỉ học; Các nhà trường chú trọng công tác chuyên môn, đảm bảo số lượng giáo viên, đổi mới công tác kiểm tra nội bộ, nhằm đánh giá thực chất chất lượng đội ngũ giáo viên; Phân luồng học sinh theo khả năng để từ đó bồi dưỡng theo từng môn học; Tăng cường sự phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc quản lý, giáo dục học sinh, góp phần nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục của huyện ngày càng phát triển.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website