Tin địa phương

Hội thi Giáo viên viết chữ đẹp cấp huyện lần thứ IV bậc Tiểu học năm học 2021-2022

14/05/2022 10:50 54 lượt xem

Sáng ngày 14.5, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên viết chữ đẹp cấp huyện lần thứ IV bậc Tiểu học năm học 2021-2022, tham gia hội thi có 152 Thầy Cô giáo đến từ các trường Tiểu học trong toàn huyện.

Hội thi Giáo viên viết chữ đẹp cấp huyện lần thứ IV bậc Tiểu học năm học 2021-2022
Lễ khai mạc Hội thi giáo viên viết chữ đẹp cấp huyện lần thứ IV bậc Tiểu học năm học 2021-2022.

Hội thi viết chữ đẹp với mục đích cao cả là gìn giữ và phát triển phong trào “Vở sạch-chữ đẹp”, thông qua việc “rèn nét chữ” để “rèn nết người”, dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình cũng như đối với thầy, cô giáo. Hội thi đã thu hút được 152 thấy cô giáo và đây là những thầy cô xuất sắc được tuyển chọn từ các cuộc thi giáo viên viết chữ đẹp cấp trường. các thầy cô tham gia dự thi phải trải qua 2 phần thi đó là phần thi viết trên giấy, viết chữ theo mẫu chữ đúng và mô tả về đặc điểm, cấu tạo, cách viết chữ cái viết hoa, viết thường, chữ và số cỡ vừa và nhỏ theo Mẫu chữ viết trong bậc tiểu học, với thời gian là 40 phút. Phần thi viết chữ trình bày trên bảng; theo kiểu chữ tuỳ chọn với thời gian là 10 phút.

Qua hội thi, giúp các thầy cô nâng cao năng lực chuyên môn, mỗi giáo cần phân đấu, rèn luyện tốt hơn, đồng thời phát huy vai trò và trách nhiệm của người giáo viên trong việc chăm lo rèn luyện chữ viết duy trì những nề nếp, thói quen tốt trong giảng dạy và học tập, góp phần giáo dục thái độ quý trọng giữ gì vẻ đẹp chữ viết của dân tộc; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diên của các đơn vị trường học và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website