Thông tin tuyên truyền

Hội thi “Rung chuông vàng” tuyên truyền phòng chống tảo bôn, kết hôn cận huyết, phòng chống bạo lực gia đình

09/11/2022 14:37 149 lượt xem

Nằm trong chuỗi chương trình hưởng ứng 10 năm Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chiều ngày 8.11, tại Trường THPT Xín Mần, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục Pháp luật huyện Xín Mần tổ chức Hội thi “Rung Chuông vàng” với chủ đề tuyên truyền phòng chống tảo hôn, kết hôn cận huyết, phòng chống bạo lực gia đình.

Hội thi “Rung chuông vàng” tuyên truyền phòng chống tảo bôn, kết hôn cận huyết, phòng chống bạo lực gia đình
Hội thi “Rung chuông vàng” tuyên truyền phòng chống tảo bôn, kết hôn cận huyết, phòng chống bạo lực gia đình tại trường THPT huyện Xín Mần.

Hội thi có sự góp mặt của 75 em học sinh khối lớp 10,11,12 của Trường THPT huyện Xín Mần. Hình thức thi, các em lần lượt trải qua 16 câu hỏi xoay quanh kiến thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, phòng chống bạo lực gia đình mỗi câu hỏi có 15 giây để nghe và trả lời. Trong chương trình, các em học sinh sẽ được hưởng quyền “trợ giúp” từ các thầy, cô giáo và các bạn cổ động viên tham gia cứu trợ. Thông qua hội thi, đã giúp các em học sinh của nhà trường hiểu rõ hơn về các hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, có kỹ năng tự bảo vệ mình trước vấn nạn này. Từ đó, các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực truyền thông nhằm ngăn chặn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết trong cộng đồng tại các thôn bản mình sinh sống. Được biết, trong các năm qua nhà trường thường xuyên tuyên truyền ngăn ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống bằng nhiều hình thức; tư vấn tâm lý, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Ban Tổ chức đã trao giải cho các em có thành tích xuất sắc trong hội thi Rung Chuông vàng.

 Sau buổi thi diễn ra hết sức sôi nổi và hào hứng, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 5 giải nhì, 02 giải ba cho các em có thành tích xuất sắc trong hội thi rung chuông vàng./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website