Tin địa phương

Hội trại truyền thống 26.3 - Sân chơi bổ ích cho học sinh

25/03/2024 20:45 48 lượt xem

Hoà chung trong không khí Tháng Thanh niên, trong 2 ngày 23 và 24.03.2024, Trường PTDT Nội trú THCS xã Xín Mần đã tổ chức Hội trại truyền thống chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Hội trại truyền thống 26.3 - Sân chơi bổ ích cho học sinh
Văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hội trại gồm có 8 trại mang phong cách, cá tính riêng của từng chi đội, chi đoàn từ lớp 6 tới lớp 9, với sự đa dạng trong cách đặt tên, thiết kế cổng chào và lều trại. Đặc biệt là các sản phẩm đồ dùng, mô hình học tập từ các vật liệu rác tái chế. Đây là sân chơi để các em học sinh trong trường thể hiện kỹ năng, tạo dựng môi trường giáo dục thân thiện, đoàn kết, thoả sức sáng tạo, khám phá, giao lưu. Trong khuôn khổ Hội trại còn diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, ca ngợi về Bác, về quê hương đất nước và truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên, cùng tham gia sinh hoạt đốt lửa trại. Các hoạt động này đã thu hút đông đảo các em học sinh, đoàn viên, thanh niên và các đơn vị trường trên địa bàn huyện tham gia.

Hội trại truyền thống 26.3 của trường PTDT Nội trú THCS xã Xín Mần.

Với chủ đề “Đoàn kết – Xung kích – Tình nguyện – Sáng tạo”, Hội trại là dịp giúp cho các bạn thiếu nhi, đoàn viên thanh niên trong nhà trường nhận thức và hiểu biết hơn về ngày thành lập Đoàn. Qua đó, nhằm giáo dục truyền thống về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống lịch sử của dân tộc, giáo dục tinh thần đoàn kết, ý thức bảo vệ môi trường và ý thức kỷ luật trong tập thể. Đồng thời cũng là dịp để các em học nâng cao nhận thức, phát huy những năng khiếu vốn có, giao lưu học hỏi những kinh nghiệm, kỹ năng trong các hoạt động tập thể.

Cao Cường – Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website