Thông tin tuyên truyền

Hơn 3.700 học sinh hưởng ứng chiến dịch “Thúc đẩy bình đẳng - Gắn kết yêu thương”

19/04/2022 14:07 190 lượt xem

Từ ngày 06 đến ngày 15.4, hơn 3.700 học sinh, giáo viên và phụ huynh tại 13 trường THCS ngoài vùng dự án Plan tài trợ trên địa bàn huyện Xín Mần đã được hưởng lợi tham gia hoạt động rung chuông vàng hưởng ứng chiến dịch “Thúc đẩy bình đẳng - Gắn kết yêu thương” với thông điệp “Bình đẳng để trẻ em gái được học tập, dẫn dắt, quyết định và phát triển”.

Hơn 3.700 học sinh hưởng ứng chiến dịch “Thúc đẩy bình đẳng - Gắn kết yêu thương”
Chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Thúc đẩy bình đẳng - Gắn kết yêu thương” tại một số trường THCS..

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng” do Tổ chức Plan tài trợ. Truyền thông “Thúc đẩy bình đẳng – Gắn kết yêu thương” với thông điệp “Bình đẳng để trẻ em gái được học tập, dẫn dắt, quyết định và phát triển” diễn ra với sự tham gia của hơn 3.700 học sinh, trong đó học sinh nữ 2.120 em từ khối 6 đến khối 9, giáo viên và phụ huynh của 13 trường Trường THCS Bản Díu, Trung Thịnh, Nàn Xỉn, Thu Tà, Thèn Phàng, Chí Cà, Nội trú xã Xín Mần, Ngán Chiên, Cốc Rế, Tân Thành, Chế Là, Pà Vầy Sủ, Bản Ngò. Các hoạt động truyền thông gồm: “Hành trình thay đổi của tôi” thông qua những bức tranh do học sinh tự vẽ; thi rung chuông vàng. Bên cạnh đó, học sinh còn được tham gia những trò chơi sáng tạo, trả lời những câu hỏi độc đáo, những tình huống hấp dẫn liên quan đến phòng chống bạo lực trên cơ sở giới tính và kỹ năng xử lý khi có nguy cơ bị xâm hại thân thể trên đường đi học.

Thông qua chuỗi hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền tới các thầy cô giáo các bậc phụ huynh và các em học sinh về ý nghĩa của tình yêu thương và thông điệp chia sẻ trách nhiệm đến với các thành viên trong gia đình, ngoài xã hội quan tâm yêu thương nhiều hơn đến người phụ nữ, nhất là trẻ em gái. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trao đổi thông tin, đối thoại, tạo sự hiểu biết, nhận thức chung về các nội dung của bình đẳng giới, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ bản thân và bạn bè cho học sinh, nhất là đối với trẻ em gái được học tập, dẫn dắt, quyết định và phát triển. Từ đó, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện và bình đẳng với tất cả mọi người.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website