Nông thôn mới

Huyện Xín Mần gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX nhiệm kỳ 2018 – 2023

10/03/2018 00:00 115 lượt xem

Ngày 09.3, tại thôn Xóm Mới xã Chí Cà, huyện Xín Mần đã tổ chức gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tới dự có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện, lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện cùng một số ban, ngành của huyện.

        Tuyến đường UBND xã Chí Cà đi thôn Xóm là công trình được huyện Xín Mần chọn để gắn biển là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX nhiệm kỳ 2018 – 2023 có ý nghĩa rất quan trọng, vì đây là tuyến đường có sự chung tay góp sức của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong huyện và nhân dân xã Chí Cà đã chung sức làm đường bê tông nông thôn.

        Tuyến đường được khởi công nâng cấp đổ bê tông từ ngày 19/5/2017. Tổng tuyến đường có chiều dài là 5,9 km, với tổng mức đầu tư là trên 3,2 tỉ đồng, theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại B, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nên huyện đã phát động phong trào chung tay làm đường và huy động nguồn vốn xã hội hóa do cán bộ công nhân, viên chức lao động, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp đóng chân trên địa huyện đã đóng góp được trên 600 triệu đồng để thi đông đổ đường bê tông. Công trình khi hoàn thành, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân xã Chí Cà nói riêng và  nhân dân các xã Biên giới nói chung dễ dàng thông thương mua bán trao đổi hàng hóa, giao lưu văn hóa, văn nghệ. Bên cạnh đó, Con đường không những đáp ứng lòng mong mỏi của người dân, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà còn là kết quả của cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới. 


Tin khác

Liên kết website