Nông thôn mới

Huyện Xín Mần tổng kết chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2014

23/01/2015 00:00 184 lượt xem

Ngày 22/01/2015 huyện Xín Mần đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2014, đồng chí Hoàng Gia Long Bí thư huyện ủy, đ/c Bùi Minh Hiệu Phó chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đ/c là Trưởng ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới, chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các đ/c trong Ban chỉ đạo của huyện, lãnh đạo các cơ quan đơn vị trong huyện .
        Năm 2014 chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện Xín Mần tiếp tục được lan tỏa cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, bộ máy tổ chức chỉ đạo, điều hành thực hiện chương trình ngày càng được hoàn thiện, đủ về số lượng và từng bước nâng cao chất lượng, chương trình xây dựng Nông thôn mới tiếp tục được cả hệ thống chính trị vào cuộc. Ngay từ đầu năm các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức phát động phong trào chung tay xây dựng Nông thôn mới, đã vận động nhân dân hiến đất được trên 227.000 m2   để mở mới trên 90.000 mét đường giao thông các loại, tu sửa trên 200.000 mét đường giao thông. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh tới mọi người dân, để mọi người dân hiểu và thực hiện có hiệu quả chương trình này, chính vì vậy trong phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân, phát triển y tế, giáo dục, văn hóa và môi trường, chương trình ngày thứ 7 hướng về cơ sở... đã thực hiện có biệu quả, người dân biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đào tạo nghề cho lao động nông thôn bước đầu có hiệu quả, số lao động có việc làm sau đào tạo đạt trên 80%, chương trình ngày thứ 7 hướng về cơ sở đã và đang trở thành phong trào rộng khắp trong huyện, vào thứ 7 hàng tuần các cơ quan gắn xã đã xuống cơ sở cùng với nhân dân mở đường Đại đoàn kết, sắp xếp nhà ở, làm cổng, hàng rào cây xanh…kết quả đã tham gia mở được hơn 400m đường giao thông, đổ bê tông đường được trên 500m, làm cổng hàng rào được trên 2.000m….kết quả thực hiện xã hội hóa và cùng nguồn vốn Nhà nước, các tổ chức cá nhân tham gia thực hiện đạt hiệu quả cao như: Xây nhà văn hóa, trụ sở thôn được 7 công trình, láng bó nền nhà, chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình được trên 2.000 hộ, xây dựng nhà tắm, nhà vệ sinh, bể nước được trên 4.000 công trình. Theo bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới của tỉnh, đối với 5 xã điểm thực hiện đạt từ 7 đến 10 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 3 đến 8 tiêu chí.
        Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, các ý kiến thảo luận đa số tập trung vào bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ của chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2015,  phấn đấu xã Khuôn Lùng trong năm 2015 hoàn thành 19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn  mới, số xã đạt 15 đến 18 tiêu chí là 2 xã, số xã đạt 10 đến 14 tiêu chí là 6 xã, số xã đạt từ 5 đến 9 tiêu chí là 9 xã.
 
                          Đồng chí BTHU Hoàng Gia Long phát biểu bế mạc hội nghị

        Hội nghị đã trao giấy khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Hoàng xuân Tự thôn Xuân Hòa xã Khuôn Lùng, đã có thành tích trong việc thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn  mới năm 2014, đồng thời hội nghị đã tổ chức ký giao ước thi đua giữa Chủ tịch UBND huyện với UBND các xã, thị trấn về thực hiện chương trình xây dựng NTM năm 2015.
        Phát biểu bế mạc Hội nghị tổng kết chương trình xây dựng Nông thôn mới, đồng chí BTHU Hoàng Gia Long đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan ban ngành, cần khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm 2015, phấn đấu đạt được các tiêu chí của chương trình đề ra./.

 

Tin khác

Liên kết website