Tin địa phương

Huyện Đoàn Xín Mần tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022

30/12/2022 11:11 74 lượt xem

Chiều ngày 29.12, Huyện đoàn Xín Mần Tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo MTTQ, các ngành đoàn thể; Các đồng chí trong Ban Chấp hành Huyện Đoàn; Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội LHTN các xã, thị trấn và các Chi đoàn trực thuộc.

Huyện Đoàn Xín Mần tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022
Huyện Đoàn Xín Mần tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện đã được tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch, trong đó 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% cơ sở triển khai học tập lòng ghép với sinh hoạt chi đoàn cho trên 4 nghìn đoàn viên tiếp thu nôi dung chuyên đề; các cơ sở tuyên dương 55 gương thanh niên tiêu biểu trong học tập, lao động sản xuất. Kết nạp 635 đoàn viên mới, tỷ lệ đoàn kết tập hợp đoàn kết thanh niên đạt cao. Giới thiệu 160 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng, có 136 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp được bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ. Đồng hành thanh niên lập thân lập nghiệp đã phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang, Ban điều hành Dự án Plan Nấm Dẩn, Nàn Ma, Tả Nhìu tiếp tục duy trì định hướng các cơ sở đoàn duy trì phát triển CLB thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế hiệu quả; Các đoàn xã đã chủ động phối hợp với UBND xã, Phòng LĐTB&XH huyện, Trung tâm tư vấn việc làm tỉnh Hà Giang, các công ty, doanh nghiệp ngoài tỉnh tuyên truyền giới thiệu việc làm cho gần 3 nghìn người, trong đó đã có 963 thanh niên/2590 người đi lao động ở các tỉnh trong nước, tại trường Cao đẳng Than Quảng Ninh có 70 người. Hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; Tiếp tục triển khai có hiệu quả Mô hình Hội đồng trẻ em huyện gắn với tuyên truyền truyền thông về Luật trẻ em và các hoạt động đạt hiệu quả cao... Đặc biệt trong năm 2022, Huyện Đoàn và các cơ sở Đoàn đã phát động sâu rộng phong trào hành động cách mạng, đẩy mạnh phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tình nguyện tham gia tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ môi tường xanh-sạch-đẹp, phong trào thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, các phong trào ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, lan tỏa các hoạt động hướng về biên giới, biển đảo, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, …

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2023, các cấp Đoàn – Hội LHTN trong toàn huyện tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra:  Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn – Hội, chăm lo quyền lợi đoàn viên, thanh thiếu nhi; đa dạng hóa các hình thức tập hợp đi đôi với củng cố tổ chức cơ sở Đoàn - Hội; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTT; Triển khai các phong trào, chương trình, hoạt động truyền cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên nâng cao tinh thần tự học tập, sáng tạo; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp, làm kinh tế của thanh niên; Đổi mới mạnh mẽ phương thức tổ chức và hoạt động của Đoàn.

Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TTr Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Thanh niên huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức đề nghị: Huyện Đoàn cần thực hiện tốt nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết cho các cấp đoàn, đơn vị hoạt động có hiệu quả; Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn – Hội, chăm lo quyền lợi đoàn viên, thanh thiếu nhi; Đa dạng hóa các hình thức tập hợp đi đôi với củng cố tổ chức cơ sở Đoàn – Hội; Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua; Phát huy vai trò, trách nhiệm trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đặc biệt đang thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia thì Đoàn Thanh niên phải đi đầu trong công tác tuyên truyền, công tác đào tạo nghề giải quyết việc làm để nâng cao đời sống, ổn định thu nhập, góp phần xoá đói giảm nghèo cho đoàn viên thanh niên tại địa phương, khẳng định vị thế uy tín của đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nhà.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức trao Bằng Khen của Tỉnh Đoàn và Hội LHTN tỉnh Hà Giang đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân.
BCH Huyện Đoàn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu niên năm 2022.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn và Hội LHTN tỉnh Hà Giang đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân; Huyện Đoàn Xín Mần nhận cờ thi đua dẫn đầu toàn tỉnh; BCH Huyện Đoàn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu niên năm 2022.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website