Tin địa phương

Huyện Đoàn Xín Mần tổng kết công tác Đoàn, Đội, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2022

14/10/2022 10:35 63 lượt xem

Ngày 13.10, Huyện Đoàn Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội, phong trào thanh thiếu nhi và Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2022.

Huyện Đoàn Xín Mần tổng kết công tác Đoàn, Đội, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2022
Huyện Đoàn Xín Mần tổng kết công tác Đoàn, Đội, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2022.

Trong thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học đã được các cơ sở đoàn tích cực triển khai, bám sát nội dung đề ra. Nội dung hoạt động của Đoàn trường thường xuyên được đổi mới phù hợp với tâm lý, mong muốn, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên nên đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó nổi bật: Hoạt động phong trào tình nguyện, hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong đoàn viên thanh niên. Các cuộc vận động, các phong trào hoạt động của Đội được triển khai sâu rộng tạo khí thế thi đua sôi nổi tại các cơ sở đội như cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, phong trào “Nghìn việc tốt”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, các cuộc thi, hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, đã thu hút được đông đảo thiếu nhi tham gia, có ý nghĩa giáo dục và sức lan tỏa trong toàn xã hội. Huyện đoàn Xín Mần đã luôn chủ động, đổi mới cách thức triển khai cũng như sáng tạo trong tổ chức các hoạt động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022; thông qua các hoạt động của chiến dịch đã tạo điều kiện để ĐVTN đóng góp sức mình vào công tác đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh thiếu nhi; góp phần xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn huyện. Công tác tuyên truyền, thông tin về hoạt động chiến dịch được thực hiện kịp thời, thường xuyên trên kênh truyền hình, mạng xã hội Facebook, qua đó kịp thời phản ánh các hình ảnh, thông tin về chiến dịch đến đông đảo ĐVTN, nhân dân được biết, tạo được sự đồng thuận nhất trí trong xã hội. Từ đó, tiếp tục khẳng định vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì an sinh xã hội với 17/19 chỉ tiêu đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Triển khai công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2022-2023, Huyện đoàn Xín Mần tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, thực hiện hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp. Bám sát các nhiệm vụ làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, Ban giám hiệu nhà trường nhằm đẩy mạnh các hoạt động Đoàn, Đội trong năm học 2022-2023.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được trao tặng bằng khen của BCH Tỉnh đoàn, trao tặng giấy khen của BCH Huyện đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội, phong trào thanh thiếu nhi và Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2022./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website