Tin địa phương

Huyện Đoàn Xín Mần tổng kết công tác Đoàn, Đội năm học 2022 - 2023, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023

20/10/2023 08:34 72 lượt xem

Ngày 19.10.2023, Huyện Đoàn, Hội LHTN huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội, phong trào thanh thiếu nhi năm học 2022 - 2023 và Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023; triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn, Đội năm học 2023 – 2024.

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội, phong trào thanh thiếu nhi năm học 2022 - 2023 và Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023

Trong thời gian qua, Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học đã được các cơ sở đoàn tích cực triển khai, bám sát các trọng tâm nhiệm vụ đề ra. Nội dung hoạt động của Đoàn trường thường xuyên được đổi mới phù hợp với tâm lý, mong muốn, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên nên đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó nổi bật  các hoạt động phong trào tình nguyện, hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong đoàn viên thanh niên, thanh niên tham gia tích cực chuyển đổi số... Năm học 2022-2023 giới thiệu 62 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam trong đó có 10 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Các cuộc vận động, các phong trào hoạt động của Đội được triển khai sâu rộng tạo khí thế thi đua sôi nổi tại các cơ sở đội như cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Vì đàn em thân yêu”; tổ chức và nhân rộng mô hình “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”;,... đã thu hút được đông đảo thiếu nhi tham gia, có ý nghĩa giáo dục và sức lan tỏa trong toàn xã hội. Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh góp phần quan trọng vào thành tích chung trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Đặc biệt vai trò của Hội đồng Trẻ em bước đầu đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội, phong trào thanh thiếu nhi và Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”

Huyện đoàn Xín Mần đã luôn chủ động, đổi mới cách thức triển khai cũng như sáng tạo trong tổ chức các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023; Thông qua các hoạt động của chiến dịch đã tạo điều kiện để ĐVTN đóng góp sức mình vào công tác đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh thiếu nhi; góp phần xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn huyện. Công tác tuyên truyền, thông tin về hoạt động chiến dịch được thực hiện kịp thời, thường xuyên trên kênh truyền hình, mạng xã hội Facebook, qua đó kịp thời phản ánh các hình ảnh, thông tin về chiến dịch đến đông đảo ĐVTN, nhân dân được biết, tạo được sự đồng thuận nhất trí trong xã hội. Từ đó, tiếp tục khẳng định vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì an sinh xã hội.

Khen thưởng cá nhân em học sinh có thành tích trong cuộc thi vẽ tranh Toàn quốc

Hội nghị lần này đã dành nhiều thời gian để các đại biểu là cán bộ Đoàn, đội bày tỏ các ý kiến, tham mưu, đề xuất kiến nghị về các phương pháp, giải pháp thực hiện công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện; Triển khai công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023-2024, Huyện đoàn Xín Mần tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, thực hiện hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp. Bám sát các nhiệm vụ làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, Ban giám hiệu nhà trường nhằm đẩy mạnh các hoạt động Đoàn, Đội trong năm học 2023-2024,…

Ký kết thực hiện phối hợp chương trình công tác Đoàn, Đội và Phong trào thanh thiếu nhi

Nhân dịp này, Huyện Đoàn, Hội LHTN huyện Xín Mần và Phòng Giáo dục &Đào tạo huyện đã ký kết thực hiện phối hợp chương trình công tác Đoàn, Đội và Phong trào thanh thiếu nhi; Đồng thời trao tặng bằng khen, giấy khen của các cấp bộ Đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội, phong trào thanh thiếu nhi và Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website