Tin địa phương

Huyện Xín Mần đối thoại triển khai dự án hợp tác tiêu thụ Nông sản

20/02/2023 07:29 97 lượt xem

Nhằm trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và giải quyết những vấn đề hợp pháp cho người dân cũng như đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả đầu tư, qui mô dự án hợp tác về tiêu thụ sản phẩm măng tre Bát độ trên địa bàn huyện, ngày 18/2 huyện Xín Mần tổ chức hội nghị đối thoại với người dân về việc triển triển khai dự án trồng và tiêu thụ sản phẩm măng tre Bát độ. Các đồng chí: Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Ngô Văn Tăng, Phó chủ tịch UBND huyện; Bà Hoàng Thị Lâp - Giám đốc Công ty TNHH Việt Nam Misaki; lãnh đạo xã Nà Chì đồng chủ trì hội nghị.

Huyện Xín Mần đối thoại triển khai dự án hợp tác tiêu thụ Nông sản
Huyện Xín Mần đối thoại triển khai dự án hợp tác tiêu thụ Nông sản tại xã Nà Chì.

Dự án trồng và tiêu thụ sản phẩm măng tre Bát độ đã được UBND huyện cam kết tại Biên bản ghi nhớ giữa UBND huyện Xín Mần và Công ty TNHH Misaki Việt Nam trong hợp tác chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2021-2025. Đây cũng là một trong chương trình trọng tâm của huyện trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII. Tại hội nghị đại diện công ty Misaki đã khái quát một số hoạt động của công ty trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, Xuất khẩu bao tiêu các sản phẩm nông sản trên địa bàn một số tỉnh phía Bắc; Măng tre bát độ là là một trong những sản phẩm được công ty sản xuất, chế biến và xuất khẩu do vậy nhu cầu về sản lượng vùng nguyên liệu là rất lớn. Dự án trồng và tiêu thụ sản phẩm măng tre Bát độ được triển khai từ nay đến năm 2025 và thực hiện tại 05 xã gồm 03 xã phía nam của huyện, xã Nấm Dẩn và xã Bản Ngò với diện tích là 500ha. Tại đây đông đảo người dân đã bày tỏ sự đồng tình với huyện trong việc liên kết bao tiêu các sản phẩm nông nghiệp nói chung và dự án măng tre bát độ nói riêng, bà con cũng bày tỏ và mong được chính quyền huyện và doanh nghiệp làm rõ một số băn khoăn vướng mắc như: Các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, qui trình kỹ thuật, giá bán, địa điểm thu mua và thời gian thực hiện dự án… Sau khi tiếp thu các ý kiến của bà con nhân dân, huyện đã nêu ra một số cơ chế vận dụng chính sách để hỗ trợ trong quá trình thực hiện dự án; Đại diện doanh nghiệp cũng cam kết hỗ trợ, bao tiêu toàn bộ sản lượng với mức giá phù hợp, có lợi cho nhân dân.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: đây là cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập nếu người người dân biết vươn lên, nắm bắt và thay đổi tư duy trong sản xuất, chỉ có liên kết theo chuỗi thì mới đem lại hiệu quả về kinh tế, phát triển ổn định và bền vững. Đồng chí cũng yêu cầu ngành Nông nghiệp huyện khẩn trương hoàn thiện Đề án phát triển cây Tre Bát độ, chủ động phối hợp với công ty Misaki xây dựng qui trình kỹ thuật trồng Tre Bát độ, các xã cần thành lập ban chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, rà soát quĩ đất, thành lập các nhóm sở thích, tiến tới thành lập HTX, thực hiện tốt qui chế phối hợp, sớm đi đến thống nhất và ký kết hợp đồng với các chủ thể để đi đến thực hiện dự án một cách hiệu quả bền vững.

 Trước đó chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền đã đi khảo sát một số khu vực trồng Tre Bát độ tại xã Nà Chì; kiểm tra tiến độ xây dựng cầu Nà Kai xã Khuôn Lùng thăm một sộ mô hình chăn nuôi gia trại tại xã Nà Chì./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website