Tin địa phương

Huyện Xín Mần họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19

09/10/2021 14:57 265 lượt xem

Chiều ngày 8.10, Ban chỉ đạo phồng chống dịch bệnh Covid- 19 huyện Xín Mần tổ chức cuộc họp nhằm nắm bắt tình hình tiếp nhận cách ly các công nhân ở vùng dịch trở về địa phương và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phồng chống dịch bệnh huyện Xín Mần chủ trì. Dự hội nghị có các đồng chí: Hạng Kháy Vần, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh huyện.

Huyện Xín Mần họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19
Huyện Xín Mần Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid- 19 huyện. Hiện tại huyện Xín Mần, số công dân đi lao động tự do tại Trung Quốc vẫn tiếp tục trở về địa phương, các công dân trở về từ vùng dịch như từ ổ dịch Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội... diễn biến phức tạp. Ngày 07/8/2021 huyện đã tiếp nhận cách ly 272 công dân theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 của tỉnh tại huyện Xín Mần. Cơ sở 1 xã Xín Mần 199 công dân, cơ sở 2 trạm Y tế Nà Chì 73 công dân. Cở sở vật chất chỗ ăn, ở đáp ứng đầy đủ; nhân lực con người phục vụ công tác đón tiếp công dân được thực hiện tốt. Đối với công tác tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19, huyện đã triển khai 4 đợt tiêm với số đối tượng được tiêm là 7.629 người. Công tác tuyên truyền đã được BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện đặc biệt quan tâm chỉ đạo các xã, thị trấn thường xuyên tăng cường tuyên truyền liên tục bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng như loa truyền thanh huyện, xã, thôn bản, tổ dân phố, qua họp thôn, phát tờ rơi cho người dân …

Phát biểu kết luận tại buổi họp, đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, đối với công dân mới tiếp nhận thực hiện cách ly là những công dân các huyện phía bắc Đồng Văn, Mèo Vạc yên Minh, Bắc Mê…. Các đồng chí làm công tác phục vụ trong khu cách ly cần rà soát lập danh sách để chủ động liện hệ các huyện thông báo đến gia đình công dân để gia đình biết và gọi điện động viên người thân yên tâm thực hiện cách ly; rà soát và mua các tư trang vật dụng cần thiết cho các công dân bị thất lạc đồ dùng cá nhân kịp thời; bổ sung nước sát khuẩn cho các phòng cách ly và các thiết bị tư trang cần thiết cho phòng chống dịch bệnh; thực hiện tốt khâu phục vụ ăn uống, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mỗi bữa phải lấy mẫu lưu; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của người dân phát hiện người từ vùng dịch về; các tổ chức đoàn thể trao đổi kêu gọi các nhà hảo tâm tổ chức các bữa ăn tại khu cách ly giúp các công dân ấm lòng, yên tâm thực hiện cách ly thật tốt; các ngành cần bổ sung và lên kế hoạch, kịch bản để chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống dịch bệnh nếu có tình huống xảy ra./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website