Tin địa phương

Khánh thành điểm trường Mầm non thôn La Chí Chải, xã Nàn Ma

26/09/2022 14:18 134 lượt xem

Sáng 24.9, nhóm Thiện Tâm An, Trái tim thiện nguyện thành phố Hà Nội và nhóm Nhâm Tuất 1982 phối hợp với UBND xã Nàn Ma, huyện Xín Mần tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng điểm trường Mầm non thôn La Chí Chải, xã Nàn Ma. Dự tại buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; đồng chí Vương Thị Nhung, Trưởng ban dân vận huyện uỷ Xín Mần.

Khánh thành điểm trường Mầm non thôn La Chí Chải, xã Nàn Ma
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non La Chí Chải, xã Nàn Ma.

Thôn La Chí Chải, 100% là đồng bào dân tộc Mông, hộ nghèo và cận nghèo chiếm trên 60%. Điểm trường Mầm non của thôn đã bị xuống cấp không đảm bảo an toàn, nhất là mùa mưa lũ và ảnh hưởng không nhỏ trong việc đảm bảo chất lượng dạy và học. Nắm bắt được khó khăn đó, Báo Hà Giang đã trực tiếp kết nối và được các nhóm Thiện Tâm An, Trái tim thiện nguyện T.p Hà Nội, Nhâm Tuất 1982 đồng tình hỗ trợ kinh phí xây mới. Công trình điểm trường Mầm non được khởi công tháng 7 năm 2022 với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. Sau hơn 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm 2 phòng học được xây dựng khang trang, 2 nhà vệ sinh và sân chơi, đáp ứng cho 90 học sinh là con em đồng bào nơi đây. Kinh phí hỗ trợ xây dựng điểm trường được 3 nhóm Thiện Tâm An, Trái tim thiện nguyện thành phố Hà Nội và Nhâm Tuấn 1982 kêu gọi ủng hộ, quyên góp từ các thành viên trong nhóm. Tại buổi bàn giao, các đơn vị tài trợ đã trao tặng toàn bộ dụng cụ học tập, bàn ghế, đệm, đồ chơi và 90 suất quà cho học sinh.

Các nhóm thiện nguyện tặng quà cho các cháu học sinh thôn La Chí Chải, xã Nà Ma.

Cắt băng khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng, các đơn vị tài trợ hy vọng công trình sẽ góp phần giúp cô và trò tại điểm trường khắc phục khó khăn, phấn đấu dạy tốt, học tốt, đóng góp vào sự phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương. Cùng với đó, mong muốn nhà trường, giáo viên giáo và cấp ủy, chính quyền địa phương, người dân sẽ quản lý tốt, phát huy công năng hiệu quả của công trình.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website