Tin địa phương

Khánh thành Điểm trường thôn Cốc Đông xã Cốc Rế

14/05/2022 10:31 91 lượt xem

Sáng 12.5, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Báo Nông thôn ngày nay (Điện tử Dân Việt) phối hợp với UBND huyện Xín Mần và các đơn vị tài trợ: Quỹ tầm vóc Việt; Ngân hàng CPTM Bắc Á; Ứng dụng thanh toán điện tử MoMo; Nha khoa Sài Gòn H.N tổ chức khánh thành điểm trường thôn Cốc Đông, Trường PTDT Bán trú Tiểu học Cốc Rế (xã Cốc Rế). Dự tại buổi lễ có đồng chí Trần Xuân Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần.

Khánh thành Điểm trường thôn Cốc Đông xã Cốc Rế
Khánh thành Điểm trường thôn Cốc Đông xã Cốc Rế.

 Điểm trường Cốc Đông được triển khai xây dựng từ tháng 1 năm 2022, có quy mô gồm: 3 phòng học, 1 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ khác, tổng kinh phí gần 600 triệu đồng, do Báo Nông thôn ngày nay/Điện tử Dân Việt kết nối, kêu gọi hỗ trợ. Sau hơn 3 tháng thi công và xây dựng, điểm trường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình khánh thành sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh trên địa bàn có môi trường học tập và rèn luyện tốt hơn. Đây là nguồn động viên, khích lệ để thầy và trò tại điểm trường nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần đưa giáo dục địa phương ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những cố gắng của xã trong hoàn thành việc xây dựng điểm trường. Điểm trường thôn Cốc Đông xã Cốc Rế hoàn thành là động lực để thầy và trò trường Tiểu học thực hiện tốt việc dạy và học. Ngoài ra, điểm trường được đầu tư xây dựng đã thể hiện được sự quan tâm sâu sắc của các tấm lòng nhân ái đối với trẻ em vùng sâu vùng xa, đặc biệt là đối với các em học sinh tại xã Cốc Rế nói riêng và huyện Xín Mần nói chung. Cũng trong dịp này, Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo huyện Xín Mần và các nhà tài trợ đã trao tặng cho trường nhiều trang thiết bị phục vụ công tác dạy học cùng những phần quà cho các em học sinh./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website