Tin địa phương

Khảo sát Hồ chứa nước khu vực Thảo nguyên Suôi Thầu

19/06/2023 22:53 98 lượt xem

Nhằm xây dựng phương án đảm bảo nguồn nước khu vực thảo nguyên Suôi Thầu đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch, phát triển kinh tế, ngày 18.06.2023, Đoàn công tác UBND huyện Xín Mần do đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn có chuyến khảo sát tại khu du lịch thảo nguyên Suôi Thầu.

Khảo sát Hồ chứa nước khu vực Thảo nguyên Suôi Thầu
Khảo sát phương án xây dựng hồ chứa khu vực đỉnh đồi thảo nguyên

Được biết thảo nguyên Suôi Thầu là một trong những điểm đến hấp dẫn, nhờ nét chấm phá bởi những cây trồng nông nghiệp, tạo nên sắc màu đa dạng cho vùng thảo nguyên. Tuy nhiên, trước những biến đổi về khí hậu, thời tiết nắng nóng, khô hạn, thiếu nước khiến cho việc phát triển nơi đây diễn ra ngày càng khó khăn.

Qua khảo sát thực tế, nhận thấy rằng thảo nguyên Suôi Thầu là vùng có cảnh quan đẹp, có thế mạnh trong phát triển du lịch cảnh quan gắn với nông nghiệp. Các nhà tư vấn cho rằng cần có phương án khoan sâu để lấy nguồn nước, bên cạnh đó tạo các hồ chứa có diện tích đủ lớn khu vực gần đỉnh đồi thảo nguyên. Để từ đó vừa tạo nên nguồn nước sinh hoạt cho người dân, cũng như tạo nên sinh thái, cảnh quan mới cho thảo nguyên nhằm thu hút du khách. Hơn nữa với nét đẹp của thảo nguyên, cần có phương án quy hoạch diện tích trồng cây, bổ sung các loại giống mới như cây Việt quất và một số loại dược liệu…vừa thúc đẩy phát triển nông nghiệp gắn với du lịch.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website