Tin địa phương

Kháo sát kết quả thực hiện tổ chức và hoạt động HĐND cấp xã

09/03/2022 14:46 50 lượt xem

Nhằm đánh giá những ưu, khuyết điểm, tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, đồng thời phân tích làm rõ nguyên nhân, kiến nghị các giải pháp khắc phục đối với những tồn tại, hạn chế. Ngày 7 và ngày 8/3/2022, đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện khảo sát, kiểm tra kết quả thực hiện tổ chức và hoạt động HĐND cấp xã năm 2021- 2022 tại xã Bản Díu và xã Thu Tà.

Kháo sát kết quả thực hiện tổ chức và hoạt động HĐND cấp xã
Đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Kháo sát kết quả thực hiện tổ chức và hoạt động HĐND xã Bản Díu.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy cơ bản Thường trực HĐND, các ban HĐND 2 xã đã thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình, nhất là trong ban hành Nghị quyết, thực hiện giám sát tại cơ sở, bên cạnh đó việc xây dựng Nghị quyết về chương trình hoạt động toàn khóa, chương trình hoạt động của HĐND các xã thực hiện khá đầy đủ và đúng với thẩm quyền.

Phát biểu đánh giá, đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận sự cố gắng của Thường trực, các Ban HĐND 2 xã, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại mà Thường trực HĐND xã cần khắc phục trong thời gian tới như: Cần phải xây Nghị quyết phân công trách nhiệm cho từng đồng chí trong Thường trực HĐND, kiện toàn lại các ban HĐND theo đúng quy định, công tác lưu trữ hồ sơ phải đầy đủ và khoa học, công tác kế toán phải đảm bảo chi đúng chi đủ, cùng với đó phải thực hiện tốt vai trò kiểm tra giám sát của các ban HĐND để từ đó góp phần nầng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website