Tin địa phương

Khảo sát phát triển du lịch huyện Xín Mần

24/02/2023 07:58 131 lượt xem

Ngày 22.02.2023, Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần cùng đoàn công tác trường Đại học Kinh tế & QTKD - Đại học Thái Nguyên đã có chuyến khảo sát tại điểm du lịch Suôi Thầu, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, nhằm đánh giá tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Xín Mần.

Khảo sát phát triển du lịch huyện Xín Mần
Khảo sát tại điểm du lịch thảo nguyên Suôi Thầu.

Chia sẻ với đoàn công tác, Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần cho biết: Phát triển du lịch trên địa bàn huyện Xín Mần trong thời gian qua có rất nhiều khởi sắc, huyện luôn chú trọng tập trung xây dựng về du lịch chất lượng bền vững như điểm du lịch Thác Tiên – Đèo Gió, Bãi Đá cổ Nấm Dẩn…, đặc biệt là Thảo Nguyên Suôi Thầu, một trong những địa điểm nổi bật về du lịch của huyện trong thời gian qua, đã thu hút rất nhiều khách du lịch.

Thảo nguyên Suôi Thầu cách Thị trấn Cốc Pài (huyện Xín Mần) 5 km, bao la giữa lưng trời là địa điểm hấp dẫn đối với du khách khi đặt chân đến miền Tây Hà Giang. Suôi Thầu còn giữ được những nét hoang sơ, mộc mạc nhưng cũng không kém phần hùng vĩ.

Qua khảo sát, theo Giáo sư Han Peter Benedikt, trường Đại học Phát triển Bền vững Eberswalde (Đức) và Thầy Đỗ Anh Tài, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế & QTKD – Đại học Thái Nguyên cho rằng: Huyện Xín Mần rất đẹp và có nhiều tiềm năng về du lịch, nhất là thảo nguyên Suôi Thầu vẫn còn nhiều nét hoang sơ. Tuy nhiên để phát triển du lịch bền vững cần phải có hướng đi cụ thể, xây dựng quy hoạch rõ ràng, đặc biệt nên chú trọng công tác môi trường và hướng dẫn người dân xây dựng sinh kế ở vùng thảo nguyên này. Trong thời gian tới, G.s Han sẽ phối hợp với trường Đại học Kinh tế & QTKD – Đại học Thái Nguyên đưa một số sinh viên xuất sắc sang khảo sát và giúp xây dựng kế hoạch phát triển du lịch cộng đồng và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Với những chính sách, cơ chế mở trong việc phát triển du lịch gắn với nông nghiệp trên địa bàn huyện, Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của các đối tác, doanh nghiệp cùng chung tay trong phát triển du lịch huyện Xín Mần, đặc biệt là phát triển du lịch cộng đồng bền vững, giúp người dân xóa đói giảm nghèo ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website