Tin địa phương

Khởi công nhà lưu trú học sinh THCS Thèn Phàng

10/04/2024 21:40 53 lượt xem

Nằm trong chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” – Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH), Ngày 10.04.2024, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH), Công ty TNHH Tiếp vận Quốc tế Hải Minh phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần, UBND xã Thèn Phàng tổ chức khởi công Công trình nhà lưu trú trường THCS xã Thèn Phàng.

Khởi công nhà lưu trú học sinh THCS Thèn Phàng
Khởi công công trình nhà lưu trú trường THCS xã Thèn Phàng.

Trường THCS Thèn Phàng thuộc xã vùng 3 với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, địa hình, thời tiết khắc nghiệt. Đối với nhà lưu trú trường THCS Thèn Phàng đã được xây dựng từ lâu và xuống cấp trầm trọng, phòng ở trật trội với 18- 25 em cùng chung nhau. Các em lại ở thôn bản cách xa trung tâm đến hàng chục cây số. Các thầy cô giáo và học sinh đi lại, dạy và học trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn… Nhằm chia sẻ khó khăn, động viên các em đến trường, giúp các em có được nơi ăn, nghỉ khang trang, ấm áp về mùa đông, an toàn trong mùa mưa bão. Qua sự kết nối của Đài PT-TH Tỉnh Hà Giang với chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” – Đài Tiếng nói nhân dân Tp. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Tiếp vận Quốc tế Hải Minh đã tài trợ xây dựng công trình nhà lưu trú trường THCS Thèn Phàng với số tiền 750 triệu đồng. Công trình nhà lưu trú được thiết kế nhà cấp IV khung cứng, với 6 phòng ở, dự kiến sẽ được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trong năm học mới tới đây.

Công trình là món quà ý nghĩa, khi hoàn thành sẽ giúp cho các em học sinh lưu trú có chỗ ở khang trang, sạch sẽ, thoát mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông, giúp các em yên tâm học tập tại trường. Qua đó, chung tay với cấp uỷ chính quyền địa phương giúp đỡ về cơ sở vật chất và các em học sinh còn gặp khó khăn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website