Tin địa phương

Kỳ vọng thêm cơ hội hợp tác xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

13/10/2023 09:36 64 lượt xem

Ngày 12.10.2023, tại huyện Xín Mần, Đoàn công tác Công ty TNHH Hợp tác, giáo dục Quốc tế - Thời đại mới chi nhánh Miền Bắc do ông Vũ Xuân Tạo, Giám đốc Công ty TNHH Hợp tác, giáo dục Quốc tế - Thời đại mới chi nhánh Miền Bắc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Xín Mần nhằm trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác, giúp đỡ địa phương phát triển kinh tế, đào tạo nghề và xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản. Cùng đi có Ông Abe Makoto, phía nghiệp đoàn hợp tác Hokuriku Nhật Bản;…Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện.

Kỳ vọng thêm cơ hội hợp tác xuất khẩu lao động sang Nhật Bản
Huyện Xín Mần làm việc với Đoàn công tác Công ty TNHH Hợp tác, giáo dục Quốc tế - Thời đại mới chi nhánh Miền Bắc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã chia sẻ khái quát về đặc điểm tình hình chung của huyện Xín Mần. Đồng thời chia sẻ việc hợp tác với các đơn vị, công ty Nhật Bản thông qua kết nối từ các Công ty của Việt Nam về phát triển nông nghiệp và đã có những tiềm năng xuất khẩu sang nhật bản như: sản phẩm Củ Cải muối,… Về nguồn nhân lực lao động, huyện Xín Mần đang khuyến khích việc lao động đào tạo nghề chất lượng cao và xuất khẩu lao động, đặc biệt trong đợt hợp tác với Công ty TNHH Hợp tác, giáo dục Quốc tế - Thời đại mới chi nhánh Miền Bắc đã có lao động được sang Nhật Bản để làm việc. Tuy nhiên xuất khẩu lao động cũng có khó khăn do ảnh hưởng của phong tục tập quán, Song huyện Xín Mần đang tập trung vận động thay đổi tư duy, nhận thức của nhân dân trong thực hiện xuất khẩu lao động. Mặc dù, chương trình xuất khẩu lao động đã có chương trình ưu đãi vay vốn của chính phủ, đối với huyện cũng đang ưu tiên nghiên cứu đề án hỗ trợ giai đoạn đầu với các lao động tham gia đào tạo nghề và xuất khẩu lao động. Đây là cơ hội thay đổi tư duy, nhận thức về lao động tại các thị trường ngoài nước. Do vậy, huyện Xín Mần mong phía công ty đối tác hỗ trợ, tham gia tuyển dụng nhân lực, đào tạo lao động chất lượng. Đồng thời, mong muốn với những điều kiện, cơ chế chính sách phù hợp sẽ thu hút những nhà đầu tư nhật bản đến với huyện Xín Mần để thúc đẩy phát triển một số lĩnh vực về phát triển nông nghiệp, du lịch…

Đoàn công tác Công ty TNHH Hợp tác, giáo dục Quốc tế - Thời đại mới chi nhánh Miền Bắc
Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao đổi tại buổi làm việc

Trao đổi với huyện Xín Mần, Công ty TNHH Hợp tác, giáo dục Quốc tế - Thời đại mới chi nhánh Miền Bắc và Ông Abe Makoto, phía nghiệp đoàn hợp tác Hokuriku Nhật Bản nhấn mạnh trong việc hợp tác, hỗ trợ xuất khẩu lao động thì bước đầu mong muốn nhất là nâng cao nhận thức và tư duy của người dân. Đồng thời đánh giá cao về năng lực, sự nghiêm túc của người lao động tại huyện. Khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ, cố gắng tiếp cận và giới thiệu nhiều đơn vị tuyển dụng để đưa lao động của huyện sang Nhật Bản làm việc. Bên cạnh đó, phía nghiệp đoàn Nhật Bản cũng chắc chắn sẽ quan tâm đến chi phí và đào tạo nguồn lao động, tất cả những lao động sang làm việc tại Nhật Bản sẽ đc bảo vệ hỗ trợ tối đa nhất trong thời gian làm việc tại Nhật Bản. Ngoài ra, phía nghiệp đoàn Nhật Bản có nhiều đối tác về lĩnh vực nông nghiệp dệt may, điện tử, cơ khí và nhất là lĩnh vực xây dựng, chống sạt lở,.. so vậy sẽ mong muốn trong tương lai sự hợp tác của hai bên sẽ phát triển trên nhiều lĩnh vục khác nhau. Phía nghiệp đoàn hợp tác Nhật Bản đã làm việc với Việt Nam khá lâu và rất yên tâm khi đc làm việc với huyện Xín Mần, hứa sẽ cố gắng hết sức để thực hiện tốt kỳ vọng hợp tác giữa hai bên.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website