Thông tin tuyên truyền

Lễ Phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017

21/04/2017 00:00 150 lượt xem

Nhằm nâng cao trách nhiệm của cấp Ủy, chính quyền các cấp, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm. Ngày 20/4/2017, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Xín Mần phối hợp với UBND xã Quảng Nguyên tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ngành chức năng, lãnh đạo xã và đông đảo bà con nhân dân.

        Với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”, chính vì vậy trong tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm nay được Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện Xín Mần triển khai từ ngày 15/04 đến 15/05/2017, với mục tiêu của huyện là gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác an toàn thực phẩm; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền địa phương và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo an toàn thực phẩm; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

         Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đơn vị, thành viên BCĐ liên ngành VSATTP cùng BCĐ liên ngành VSATTP tuyến xã triển khai hiệu quả công tác bảo đảm ATTP trên từng địa phương. Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, trong tháng hành động, huyện Xín Mần sẽ triển khai nhiều hoạt động, giải pháp. Trong đó, chú trong tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài, đặc biệt huy động hệ thống loa truyền thanh xã, thị trấn tham gia tuyên truyền về VSATTP. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện phải chấp hành và thực hiện các điều kiện VSATTP nhằm tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Ngoài ra người tiêu dùng cũng cần chủ động tham gia giám sát chất lượng vệ sinh thực phẩm, chỉ sử dụng thực phẩm khi biết rõ nguồn gốc xuất xứ.

        Với những nỗ lực của ngành chức năng, sự chung tay của cả cộng đồng, huyện Xín Mần sẽ triển khai có hiệu quả “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2017”, góp phần đảm bảo sức khỏe của nhân dân, hạn chế những trường hợp ngộ độc thực phẩm đáng tiếc xảy ra... 


Tin khác

Liên kết website