Thông tin tuyên truyền

Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Mặt trận tổ quốc

28/08/2018 00:00 83 lượt xem

Ngày 27.8, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) huyện Xín Mần phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Mặt trận tổ quốc năm 2018, đây là lớp thứ 2 được tổ chức trong năm nay. Tham gia lớp lớp tập huấn có 225 học viên là Chủ tịch UBMTTQ và Trưởng ban công tác mặt trận các xã trong huyện.

         Trong thời gian học tập, các học viên được nghiên cứu tiếp thu 6 chuyên đề gồm: Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cơ sở lý luận của cách mạng Việt Nam; Đảng CSVN- người tổ chức và lãnh đạo nhân dân giành những thắng lợi vĩ đại; hệ thống chính trị và phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị ở Việt Nam hiện nay; Những vấn đề cơ bản về MTTQ Việt Nam; Tổ chức và hoạt động của MTTQ cơ sở; Một số cuộc vận động lớn của MTTQ cơ sở. Các học viên cũng được nghe lãnh đạo UBMTTQ huyện hướng dẫn quy trình chuẩn bị các văn bản tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp cơ sở nhiệm kỳ 2019 - 2024, phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội, các văn bản Đại hội.

         Thông qua lớp bồi dưỡng, các cán bộ làm công tác Mặt trận trong huyện Xín Mần sẽ được nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của MTTQ. Nắm vững nghiệp vụ công tác, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của công tác Mặt trận trong giai đoạn mới. Qua đó, để MTTQ các cấp trong huyện không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở. Tập hợp, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do MTTQ chủ trì và phối hợp thực hiện./.

 


Tin khác

Liên kết website