Tin địa phương

LĐLĐ huyện Xín Mần Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 12 khóa IX

10/01/2023 07:58 59 lượt xem

Ngày 9/01/20223, Liên đoàn Lao động huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12 khóa IX, nhiệm kỳ 2018-2023; Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TTr Huyện uỷ.

LĐLĐ huyện Xín Mần Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 12 khóa IX
Toàn cảnh Hội nghị.

Trong năm 2022, các cấp công đoàn huyện Xín Mần cơ bản hoàn thành và thực hiện nhiều chỉ tiêu vượt mức kế hoạch được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh giao. Các cấp Công đoàn đã thăm hỏi, tặng hàng trăm suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên Đán, “Tháng công nhân”, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tặng quà con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho các cháu nhân dịp Tết thiếu nhi, rằm trung thu….Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật lao động cho người lao động về việc làm, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN… được đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả. Hưởng ứng chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Kết quả kết thúc giai đoạn 1 có 112/117 sáng kiến của cán bộ, đoàn viên, CCVC, người lao động tham gia, đạt 96%, giai đoạn 2  đang triển khai có 132/292, đạt 45%.Thành lập được 01 công đoàn cơ sở, phát triển mới được 55 đoàn viên, các CĐCS đã giới thiệu 102 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Các hoạt động của hệ thống công đoàn từ huyện đến cơ sở đã tạo không khí thi đua sôi nổi, vui vẻ, thực hiện tốt nhiêm vụ của cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng cho việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện. Hội nghị đã thảo luận các chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2023, các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028…

Phó Bí thư Thương trực Sin Văn Đức phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TTr Huyện uỷ đã đánh giá cao những kết quả LĐLĐ huyện đạt được trong năm 2022, các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí cũng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện và cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn huyện; đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ năm 2022. Để hoạt động công đoàn đạt được những kết quả cao hơn nữa, đồng chí đề nghị trong năm 2023, LĐLĐ huyện cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Chương trình trọng tâm năm 2023, trong đó chỉ đạo các CĐCS tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở và công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XVII Công đoàn tỉnh Hà Giang, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028; lựa chọn phần việc, công trình chào mừng đại hội các cấp; Tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động xây dựng ủng hộ quỹ “Mái ấm Công đoàn” theo chỉ tiêu kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh giao.

Đồng chí Sin Văn Đức Phó bí thư TTr Huyện uỷ và Đ/c Giàng Xuân Hồ, Chủ tịch LĐLĐ huyện trao quà “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết cho các đoàn viên khó khăn.

Tại Hội nghị LĐLĐ huyện tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết”, trao hơn 240 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 500.000đ/suất cho các đoàn viên. Chương trình là món quà tinh thần ý nghĩa dịp Tết đến, Xuân về, góp phần tạo động lực, khích lệ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong huyện vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục lao động sản xuất. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của các cấp Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website