Tin địa phương

Lễ trao học bổng và tổng kết chương trình “Vì em hiếu học” năm thứ 10

27/10/2023 08:02 103 lượt xem

Sáng ngày 26.10.2023, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Lễ trao học bổng và tổng kết chương trình “Vì em hiếu học” năm thứ 10. Dự tại buổi lễ có các đồng chí: Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Sèn Chỉn Ly, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; đại diện Viettel Hà Giang và 160 em học sinh nhận học bổng.

Lễ trao học bổng và tổng kết chương trình “Vì em hiếu học” năm thứ 10
Viettel trao biểu trưng học bổng trị giá trị giá 320 triệu đồng.

Chương trình “Vì em hiếu học” với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, trong vòng 9 năm từ năm 2014 đến năm 2023 đã có hơn 12.300 học sinh của tỉnh Hà Giang được trao học bổng với số tiền hơn 24,6 tỉ đồng, trrong đó tại huyện Xín Mần đã trao gần 1600 suất với số tiền hơn 3 tỉ đồng. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo HĐND huyện, Hội khuyến học tỉnh, đại diện Viettel Hà Giang đã trao tặng 160 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho 160 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học tiêu biểu ở các xã trên địa bàn huyện; mỗi suất là 2 triệu đồng, với tổng trị giá các suất học bổng 320 triệu đồng do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel tài trợ. Các suất học bổng được trao tại buổi lễ là sự động viên, tiếp sức giúp các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, xã hội hóa giáo dục, thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực. 

Trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2023-2024

Phát biểu tại lễ trao học bổng, đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh Chương trình trao học bổng “Vì em hiếu học” là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, qua đó cũng mong muốn Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel sẽ tiếp tục đồng hành cùng với huyện thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xã hội hóa giáo dục, góp phần xóa đói giảm nghèo, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội tại huyện. Chương trình đã giúp cho gia đình các em vơi bớt khó khăn, các em có điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập, rèn luyện thắp tiếp ước mơ đến trường để vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Hội khuyến học huyện cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực xã hội để tiếp tục hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để mọi tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, chung tay tham gia ủng hộ nhiều hơn nữa cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện./.

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website