Tin địa phương

Liên đoàn Lao động huyện trao quỹ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên xã Chí Cà

10/05/2023 20:41 59 lượt xem

Nhằm chia sẻ những khó khăn, động viên đoàn viên công đoàn an tâm công tác, Liên đoàn Lao động huyện Xín Mần đã tổ chức trao quỹ "Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Vương Văn Hiếu, đoàn viên công đoàn cơ sở xã Chí Cà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Liên đoàn Lao động huyện trao quỹ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên xã Chí Cà
Liên đoàn Lao động huyện trao quỹ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Vương Văn Hiếu.

Được biết, công đoàn viên Vương Văn Hiếu, là đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Chí Cà, cư trú tại thôn Chí Cà Hạ, xã Chí Cà. Gia đình anh cũng là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở vùng quê nghèo khó, địa hình chia cắt mạnh, đường giao thông đi lại hiểm trở, đồng lương ít ỏi, vợ lại không có công ăn việc làm ổn định, phải nuôi mẹ già, con cái đi học. Qua khảo sát tình hình thực tế tại cơ sở, LĐLĐ huyện đã đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ mái ấm công đoàn cho gia đình đoàn viên Vương Văn Hiếu. Từ nguồn hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” tỉnh cùng với số tiền tích góp được anh đã làm được ngôi nhà khang trang trên diện tích của gia đình cho là 70m2 với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Chương trình hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách trong cán bộ công nhân viên chức lao động. Thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các cấp Công đoàn đến đời sống của cán bộ cán bộ công nhân viên chức lao động. Chương trình đã góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Căn nhà mới được hoàn thành sẽ là động lực giúp gia đình anh Vương Văn Hiếu từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình, từ đó giúp công đoàn viên yên tâm công tác, cống hiến và đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website