Thông tin tuyên truyền

Nà Chì thực hiện chỉnh trang vỉa hè, hành lang đường bộ

29/01/2020 00:00 105 lượt xem

Xã Nà Chì là xã có tuyến phố dọc theo chục đường quốc lộ đi qua, nên công tác chỉnh trang hành lang, vỉa hè được xã xác định là một trong những nhiệm vụ cần được thực hiện nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao đời sống tinh thần cũng như chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng nếp sống theo hướng bền vững, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

        Việc thực hiện chỉnh trang hành lang, vỉa hè được xã Nà Chì triển khai tổ chức thực hiện bằng giải pháp tổ chức họp tổ dân phố, thôn bản để tuyên truyền về nội dung, qua đó đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đại đa số quần chúng nhân dân và các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn. Đẩy mạnh tuyên truyền nội dung chỉnh trang hành lang, vỉa hè đến tổ dân phố, khu dân cư, hộ gia đình; tuyên truyền pháp luật về trật tự và các quy định về bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ; các quy định của pháp luật về nếp sống văn minh, vệ sinh môi trường để các tầng lớp nhân dân hiểu và tự giác thực hiện.

        Hiện tại, Việc chỉnh trang hành lang, vỉa hè đã và đang được thực hiện bằng xã hội hóa, các gia đình tự bỏ vốn để lát vỉa hè, chỉnh trang khuôn viên trước nhà; việc xây dựng công trình của các đơn vị, các hộ dân đã từng bước đi vào nề nếp, hạn chế được tình trạng xây dựng bừa bãi. Đồng thời xã cũng đang thực hiện trồng cây xanh, thực hiện nếp sống văn minh, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại các công sở và hộ gia đình theo đúng quy định… tăng cường giữ gìn an ninh trật tự, luôn đảm bảo đường thông, hè thoáng, không để tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Không gian đường phố nhiều năm qua chật hẹp, lộn xộn, giờ thì khang trang, rộng rãi và gọn gàng hơn.

        Quá trình chỉnh trang hành lang, vỉa hè vẫn cần thêm thời gian và hơn hết là sự đồng thuận của người dân trong việc nâng cao ý thức về môi trường, cảnh quan và không gian. Để từ đó, tạo nên bộ mặt xã Nà Chì ngày càng khang trang, hiện đại, đường sá đi lại thuận lợi, góp phần quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống cho người dân.


Tin khác

Liên kết website