Tin địa phương

Nấm Dẩn cấp phát giống dê sinh sản cho nhân dân

22/06/2023 20:28 35 lượt xem

Ngày 21.6.2023, BQL dự án Plan xã Nấm Dẩn tổ chức cấp phát, hỗ trợ giống dê sinh sản cho các hộ gia đình thực hiện Dự án “Làm cha, mẹ có trách nhiệm Giới để chăm sóc toàn diện trẻ em”.

Nấm Dẩn cấp phát giống dê sinh sản cho nhân dân
Cấp phát dê sinh sản cho các hộ gia đình

Theo đó dự án thực hiện cấp phát, hỗ trợ cho 13 hộ gia đình là hộ nghèo, có trẻ SC. Mỗi hộ gia đình được nhận 02 con dê giống địa phương, thực hiện quay vòng khi dê mẹ đẻ xong 2 lứa. Nuôi dê sinh sản đối với địa phương xã Nấm Dẩn là khá phù hợp, lại dễ làm, tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có mà còn tạo được nguồn dê con mới. Hơn nữa là nguồn sản xuất phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho các hộ với chi phí thấp, giá cả ổn định. Được biết trước đó các hộ gia đình thuộc dự án đã được tập huấn đầy đủ kỹ thuật chăm sóc, chăn nuôi dê sinh sản.

Đây là hoạt động hỗ trợ sinh kế kịp thời, giúp nhiều các gia đình hộ nghèo thuộc dự án “Làm cha, mẹ có trách nhiệm Giới để chăm sóc toàn diện trẻ em” ở Nấm Dẩn có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, thực hiện tốt mục tiêu của Dự án. Đồng thời phát huy hết tiềm năng thế mạnh và điều kiện tự nhiên sẵn có của địa phương, giúp bà con nông dân giảm nghèo bền vững.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website