Tin địa phương

Nấm Dẩn tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi dê sinh sản

17/06/2023 22:02 66 lượt xem

Ngày 16.06.2023, Ban điều hành dự án Plan xã Nấm Dẩn đã tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản, cách làm chuồng, chọn giống và phương pháp chăm sóc dê cho các hộ gia đình thuộc dự án “Làm cha mẹ có trách nhiệm Giới để chăm sóc toàn diện trẻ em”.

Nấm Dẩn tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi dê sinh sản
Lớp tập huấn kỹ thuật nuôi dê sinh sản xã Nấm Dẩn.

Tham gia lớp tập huấn có 25 học viên là Ban Quản lý dự án xã, trưởng thôn, các bộ thú y xã và thôn bản, các hộ gia đình có trẻ bảo trợ từ dự án Plan tại các thôn trên địa bàn xã Nấm Dẩn. Tại buổi tập huấn, các hộ gia đình đã được cán bộ Phòng Nông nghiệp&PTNT huyện truyền đạt các kiến thức, nội dung về Kỹ thuật làm chuồng nuôi dê; kỹ thuật chăm sóc dê; thức ăn cho dê; vệ sinh thú y; biện pháp phòng và trị các bệnh ký sinh trùng thường gặp ở dê…

Thông qua tập huấn đã góp phần nâng cao thêm kiến thức, kinh nghiệm áp dụng vào thực tế chăn nuôi, giúp các hộ gia đình cải thiện đời sống, tăng thu nhập, thúc đẩy phát triển chăn nuôi trên địa bàn xã. Đồng thời phát huy hết tiềm năng thế mạnh và điều kiện tự nhiên sẵn có của địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân trong thời gian tới.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website