Nông thôn mới

Ngày thứ 7 hướng về cơ sở

06/10/2014 00:00 172 lượt xem

Các cơ quan gắn xã gồm Công An huyện, Ban dân vận huyện ủy, Trung tâm cấp thoát nước, Tòa án nhân dân, Hội khuyến học huyện, cùng bà con nhân dân thôn Nàn Ma xã Nàn Ma ra quân mở đường giao thông nông thôn từ trung tâm thôn đi các nhóm hộ gia đình.
        Nhằm phát huy phong trào ngày thứ 7 hướng về cơ sở trong cán bộ công nhân viên chức, các lực lượng vũ trang cùng với bà con nhân dân chung sức  xây dựng Nông thôn mới đã trở thành phong trào rộng khắp và đạt được nhiều tiêu chí quan trọng, giúp người dân nâng cao được nhận thức về xây dựng Nông thôn mới, cũng như tạo bước phát triển bền vững trong nông thôn, chính vì vậy cơ sở vật chất ngày một đáp ứng được nhu cầu của nhân dân, nhất là thực hiện chủ đề năm 2014 - Nhà sạch vườn đẹp gắn với làm đường giao thông Nông thôn.
        Trong 9 tháng đầu năm 2014 toàn xã đã mở được 15 km đường liên thôn, liên gia trong đó đổ bê tông được 2 tuyến đường đi 2 thôn La Chí Chải và thôn Nàn Ma với tổng chiều dài là 920 m, được nhà nước hỗ trợ xi măng, cát, sỏi, nhân dân đóng góp ngày công. Các tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng đã phát huy được hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại giao lưu trao đổi hàng hóa từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của địa phương. Sau 1 ngày ra quân, cán bộ và nhân dân trong thôn Nàn Ma đã mở được trên 500m đường, với chiều rộng mặt đường là 2,5 m cả rãnh.
        Có thể nói ngày thứ 7 hướng về cơ sở của xã Nàn Ma huyện Xín Mần đã thu hút hàng trăm nhân công lao động và đã trở thành phong trào có sức lan tỏa lớn, nhằm giúp đỡ và động viên nhân dân tham gia mở đường giao thông, trồng hàng rào xanh… góp phần không nhỏ trong việc thực hiện chương trình Quốc gia xây dựng Nông thôn mới./.

Tin khác

Liên kết website