Tin địa phương

Nhộn nhịp không khí vui chơi dịp lễ 30/04 – 01/05 tại huyện Xín Mần

01/05/2022 09:19 71 lượt xem

Kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm nay kéo dài 4 ngày đủ để mọi người chủ động lên kế hoạch vui chơi, giải trí cho bản thân và gia đình. Có người chọn du lịch ngoài tỉnh, trong khi nhiều người khác lại chọn khám phá không gian chợ đêm Cốc Pài.

Nhộn nhịp không khí vui chơi dịp lễ 30/04 – 01/05 tại huyện Xín Mần
Nhộn nhịp tấp nấp người qua lại thăm quan gian hàng.

Tối ngày 30.4, tại Xín Mần dù thời tiết có mưa nhỏ, nhưng dọc tuyến đường chính địa bàn trung tâm huyện vẫn tấp nập khách tham quan. Không khí nhộn nhịp của Xín Mần cũng thể hiện rõ nhất tại các địa điểm vui chơi giải trí, đặc biệt là các gian hàng trưng bày các sản phẩm văn hóa. Với khoảng hơn 15 gian hàng được bày bán bố trí theo từng khu vực riêng. Nếu du khách muốn khám phá ẩm thực của vùng núi đất Xín Mần chắc hẳn sẽ phải ghé qua các gian hàng ẩm thực được người dân địa phương trực tiếp chế biến. Ở đây, các quầy hàng thắng cố dê, ngựa luôn đông đúc người mỗi khi chợ mở cửa. Ngoài ra, khách đến chợ có thể tìm mua các sản phẩm mang đặc trưng văn hóa của người dân Xín Mần qua các quầy hàng bày bán trang phục truyền thống của các dân tộc: Nùng, Tày, La chí.. Chị Cháng Thị Sâm, người dân xã Nấm Dẩn cho biết: “Cũng rất là lâu rồi, dịch bệnh Covid được hơn 2 năm đến nay đã ổn định, huyện Xín Mần cũng đã tổ chức các sự kiện, như hôm nay là chương trình chợ đêm, cảm xúc của tôi rất là vui, được thăm quan gian hàng các xã, giao lưu văn nghệ trong một dịp đặc biệt như ngày lễ 30.4 – 1.5 này”.

Theo ghi nhận, Mỗi người dân đều rất háo hức, vui mừng khi chuỗi sự kiễn văn hóa – thể thao ở Xín Mần diễn ra, đặc biệt là Chợ đêm đã mang đến sự phấn khởi của người dân nơi đây, không chỉ là nơi giao lưu, trao đổi, mua bán các đặc sản địa phương do nhân dân tự sản xuất. Mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng, gắn kết tình cảm của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Xín Mần và du khách thập phương.... Chị Trần Lan Hương, Du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đến với mảnh đất Xín Mần nên cảm thấy rất háo hức, không gian buổi tối ở đây rất là vui vẻ, mọi người rất là thân thiện, Tôi thấy cảm thấy khá là vui vẻ và cảm thấy may mắn khi có mặt ở Chợ đêm. Tôi sẽ quay lại đây lần tiếp theo và giới thiệu thêm bạn bè nữa để có thể khám phá thêm vẻ đẹp của Xín Mần thời gian tới”

Chợ đêm Cốc Pài không chỉ đem đến cho du khách cảm nhận rất riêng trong việc thưởng thức các nét văn hóa dân gian ở địa phương. Bên cạnh đó sẽ còn rất nhiều hoạt động sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để mỗi du khách trải nghiệm trong thời gian nghỉ lễ 30.4 – 01.05 tại huyện Xín Mần. Với không khí náo nhiệt ở chợ đêm hứa hẹn một sự phát triển của du lịch Xín Mần sau những khó khăn vì dịch Covid – 19, mang lại tín hiệu tích cực tạo cơ hội phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho nhân dân.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website