Thông tin tuyên truyền

Phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2018

29/05/2018 00:00 103 lượt xem

Hòa chung trong không khí phấn khởi của thiếu niên, nhi đồng trong cả nước vui đón tết thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em. Ngày 28.5, UBND huyện tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Vàng Seo Cón, TUV, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo các em học sinh các trường học trên toàn huyện.

        Tháng hành động vì trẻ em là đợt cao điểm truyền thông, vận động xã hội thực hiện đường lối của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 trên địa bàn huyện Xín Mần được tổ chức với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Thông qua đợt phát động này nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của toàn xã hội trong việc hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Thúc đẩy việc phổ biến giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn lành mạnh, kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng. Duy trì và tạo ra môi trường vui chơi an toàn, lành mạnh để trẻ em được thể hiện và phát huy khả năng, năng khiếu của mình. Đồng thời là cơ hội để thiếu nhi trong toàn huyện giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện, vui chơi và nâng cao thể chất; góp phần phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước.

        Phát biểu khai mạc lễ phát động, Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha, mẹ, thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ để thực hiện có hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em, đồng thời để Luật trẻ em và các văn bản pháp luật về trẻ em được thực thi. Bên cạnh đó, cần hành động thiết thực, mạnh mẽ, kiên quyết hơn nữa, để mọi trẻ em được bảo vệ, được chăm sóc, nuôi dưỡng và được hưởng đầy đủ các quyền của mình. Theo đó, toàn huyện sẽ tổ chức các sự kiện và hoạt động truyền thông, vận động xã hội; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tổ chức các chiến dịch truyền thông, các cuộc vận động quy mô lớn về các biện pháp bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng; tuyên truyền về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước...Các hoạt động hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và công tác quản lý, giáo dục thanh, thiếu nhi, học sinh trong dịp hè.

        Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao tặng quà nhân ngày tết thiếu nhi 1/6, trao học bổng từ Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ khuyến học huyện Xín Mần cho 50 em học sinh vượt khó học giỏi và 45 em thiếu nhi mồ côi, khuyết tật trong toàn huyện. 


Tin khác

Liên kết website