Nông thôn mới

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và du lịch làm việc tại Xín Mần

26/04/2018 00:00 101 lượt xem

Ngày 24.4, đồng chí Dương Tuấn Hùng, Phó GĐ Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Xín Mần để lắm bắt tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM của xã. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện Xín Mần.

        Thực hiện chương trình xây dựng NTM, tính đến nay xã Xín Mần đã đạt 13/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, để hoàn thành các tiêu chí còn lại vào năm 2018, trong thời gian qua bên cạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân nâng cao tinh thân đoàn kết, tham gia, hưởng ứng, đóng góp ngày công, vận động nhân dân áp dụng khoa học, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi góp phần tăng thu nhập, cùng với đó Ban chỉ đạo, Ban quản lý xã đã xây dựng quy chế, phân công trách nhiệm cho từng thành viên gắn với từng thôn bản, thường xuyên xuống cơ sở lắm bắt nhu cầu của người dân, từ đó có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, cũng như tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

         Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Dương Tuấn Hùng, Phó GĐ Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Hà Giang đánh giá cao kết quả, sự nỗ lực của BCĐ xây dựng nông thôn mới của xã đã đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí cũng nhấn mạnh; Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã cần đánh giá, có kế hoạch chi tiết các tiêu chí chưa đạt để có lộ trình thực hiện cụ thể, về tiêu chí hộ nghèo xã cần phải phân loại đánh giá để có các giải pháp giúp đỡ, tổng hợp nhu cầu xuất khẩu lao động trong nhân dân, bên cạnh đó xã cần làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành để đánh giá chấm điểm và  duy trì tốt các tiêu chí đã đạt. Trước đó đồng chí Dương Tuấn Hùng, Phó GĐ Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra, khảo sát tại một số thôn trên địa bàn xã Xín Mần.


Tin khác

Liên kết website