Tin địa phương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia tại huyện

20/06/2023 15:43 99 lượt xem

Chiều 19.6.2023, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Hà Giang cùng các thành viên Ban Chỉ đạo đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện Xín Mần. Cùng đi có đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia tại huyện
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Điểm thi trường THCS&THPT Nà Chì.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 trên địa bàn huyện Xín Mần có 03 điểm thi với 28 phòng thi, gồm: 19 phòng thi chính thức, 3 phòng thi dự phòng, 6 phòng chờ thi; Tổng số thí sinh đăng kí dự thi là 381 thí sinh. Tại các điểm thi đều được trang bị đầy đủ các điều kiện cần thiết như: phòng làm việc chung, phòng làm việc của thanh tra, phòng của Trưởng điểm thi, phòng y tế; cùng với đó là hệ thống camera an ninh, điện thoại cố định, máy tính có kết nối Internet hữu tuyến, cơ sở vật chất khác phục vụ tốt nhất cho công tác thi tốt nghiệp của thí sinh và cán bộ coi thi. Bên cạnh đó, huyện Xín Mần cũng bổ sung kinh phí với số tiền là 400 triệu đồng để hỗ trợ công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong đó hỗ trợ cho gần 100 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn về các điều kiện kinh phí, điều kiện đi lại; chỉ đạo đoàn viên, thanh niên trong huyện tích cực tổ chức các hoạt động tiếp sức mùa thi tại các điểm thi để hỗ trợ cho học sinh trong suốt quá trình tổ chức Kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra các phòng chức năng phục vụ Kỳ thi.

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm thi trên địa bàn huyện Xín Mần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao công tác chỉ đạo, chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của huyện Xín Mần. Đồng thời nhấn mạnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu một bước ngoặt đối với các em học sinh, là bước đệm để các em tiếp tục trên con đường học tập, rèn luyện tri thức. Đồng chí đề nghị, cùng với việc ôn tập củng cố kiến thức thì việc động viên tâm lý cho các em cũng hết sức quan trọng. Các thầy cô giáo phải phối hợp thật tốt với phụ huynh động viên, ủng hộ và chăm lo, quan tâm cho các em thật tốt để các em có một tâm thế tốt nhất bước vào Kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng đề nghị Ban Chỉ đạo thi huyện Xín Mần chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn phòng chống cháy nổ, chuẩn bị nguồn điện dự phòng cho Kỳ thi. Những ngày thi sắp tới cũng là thời điểm mùa mưa, cần đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh tham gia thi; Các điểm thi cần chuẩn bị phương án cho các tình huống bất ngờ, tránh sai sót, góp phần cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website