Tin địa phương

Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Xín Mần giải ngân cho vay chương trình học sinh sinh viên theo Nghị quyết 11 của Chính phủ

29/04/2022 01:26 215 lượt xem

Ngày 28.4, thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ, phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Xín Mần giải ngân cho vay theo chương trình học sinh, sinh viên.

Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Xín Mần giải ngân cho vay chương trình học sinh sinh viên theo Nghị quyết 11 của Chính phủ
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Xín Mần ký hợp đồng giải ngân cho khách hàng Lưu Đình Trường, vay vốn chương trình học sinh, sinh viên theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Đối tượng vay vốn là học sinh, sinh viên thuộc gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (có bố hoặc mẹ hoặc bố và mẹ mất do dịch Covid-19); không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

Theo đó, trong dịp này, phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Xín Mần đã làm thủ tục hồ sơ giải ngân cho vay đối với khách hàng Lưu Đình Trường, thôn Cốc Sọoc xã Thèn phàng huyện Xín Mần là hộ gia đình khó khăn nuôi 2 con đang theo học Đại học, mỗi HSSV được vay vốn tối đa 10 triệu đồng/người với lãi suất 1,2%/năm, thời hạn vay 36 tháng. Được vay số tiền này gia đình anh Trường sử dụng để mua máy tính để phục vụ việc học tập của con gái đang học đại học tại Hà Nội.

Việc cho vay đối với học sinh, sinh viên được thực hiện theo phương thức cho vay thông qua hộ gia đình. Đại diện hộ gia đình của học sinh, sinh viên là người đứng tên vay và giao dịch với Ngân hàng Chính sách xã hội. Trường hợp các em học sinh, sinh viên đã đủ 18 tuổi thì được trực tiếp đứng tên vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cư trú hoặc nơi nhà trường đóng trụ sở nếu hộ gia đình không còn thành viên nào đủ 18 tuổi trở lên hoặc thành viên còn lại không còn sức lao động, không có đủ năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật. Việc cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội được thực hiện theo phương thức ủy thác cho các tổ chức chính trị - xã hội theo hợp đồng ủy thác hoặc trực tiếp cho vay đến người vay. 

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website