Thông tin tuyên truyền

Phong trào hoạt động Đoàn gắn với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần

30/07/2014 00:00 160 lượt xem

"...Thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với Thanh niên Việt nam nói chung và của ngành y tế nói riêng. Trong những năm qua, phong trào hoạt động của Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần đã luôn phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân..."
        Thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với Thanh niên Việt nam nói chung và của ngành y tế nói riêng. Trong những năm qua, phong trào hoạt động của Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần đã luôn phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Không ngừng nâng cao trình độ, tư tưởng, chính trị đóng góp cho đơn vị ngày càng phát triển.
      Từ những kết quả đó, vừa qua  Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần đã tổ chức Đại hội Chi đoàn khóa III (nhiệm kỳ 2014 -2017). Tham dự Đại hội có đại biểu của Chi đoàn bạn thuộc Bệnh viện ĐK khu vực Hoàng Su Phì; BCH huyện Đoàn Xín Mần; Các chi đoàn kết nghĩa trên địa bàn cùng với sự có mặt của BCH Đảng ủy Bệnh viện ĐK Xín Mần và hơn 50 đoàn viên trong Chi đoàn tham dự Đại hội.
Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết đánh giá công tác đoàn, phong trào thanh niên của Chi đoàn BVĐK huyện khóa II ( nhiệm kỳ 2012-2014 ) và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.
        Trong nhiệm kỳ vừa qua Chi đoàn đã cùng với tập thể cán bộ, viên chức của nghành y tế huyện trực tiếp tham gia các hoạt động về công tác khám chữa bệnh cho nhân dân như: Khám sức khỏe ngoại viện cho nhân dân tại các xã Ngán Chiên, Nàn Xỉn, Trung Thịnh, Thèn Phàng; Tham gia đội cấp cứu lưu động, hiến máu tình nguyện cho những bệnh nhân cấp cứu và thành lập “Ngân hàng máu sống” tại Bệnh viện; Tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, sức khỏe sinh sản; chính sách hỗ trợ y tế;  Hưởng ứng các phong trào thanh niên tình nguyện do Huyện đoàn tổ chức; Thăm hỏi giúp đỡ các gia đình chính sách, có công với cách mạng, cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm mới, bệnh nhân nhi nghèo nhân dịp tết thiếu nhi 1/6 ; Thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” do trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động...
Công tác phát triển Đảng của Chi đoàn được quan tâm sâu sắc. Chi đoàn luôn tích cực trong công tác giáo dục đoàn viên, lựa chọn đoàn viên ưu tú giới thiệu vào hàng ngũ của Đảng. Trong nhiệm kỳ qua Chi đoàn đã giới thiệu và kết nạp được được 20 đồng chí vào Đảng, trong đó có 8 đồng chí đã được học lớp Bồi dưỡng kết nạp Đảng.
 
        Đại hội đã bầu BCH mới với 7 đoàn viên ưu tú, đủ phẩm chất, năng lực để tiếp tục lãnh đạo Chi đoàn phát triển trong nhiệm kỳ mới.
Ban chấp hành Chi đoàn BVĐK huyện Xín Mần  khóa III (Nhiệm kỳ 2014-2017)

        Phát huy những kết quả đã đạt được và nêu cao khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động Đoàn gắn với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng trong đoàn viên, thanh niên; Tiếp tục tổ chức phong trào thi đua lao động, Đoàn viên, thanh niên xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị và hoạt động Đoàn của các cấp./.

 


Tin khác

Liên kết website