Nông thôn mới

Phong trào làm đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương của xã Bản Díu

06/11/2014 00:00 184 lượt xem

Toàn xã đã huy động tối đa nhân, vật lực đẩy nhanh tiến độ cứng hóa các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm, khu dân cư. Xây dựng nông thôn mới đã làm thay đổi diện mạo trên quê hương xã Bản Díu.
        Thực hiện QĐ số 1018 của UBND tỉnh về hỗ trợ xi măng từ nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình kiên cố hóa kênh mương, đường giao thông nông thôn tại xã Bản Díu - huyện Xín Mần. Những ngày qua tuy thời tiết không thuận lợi, nhân dân đang vào vụ thu hoạch, song khí thế ra quân làm đường giao thông nông thôn tại xã Bản Díu - huyện Xín Mần giống như một công trường tập trung. Toàn xã đã huy động tối đa nhân, vật lực đẩy nhanh tiến độ cứng hóa các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm, khu dân cư. Xây dựng nông thôn mới đã làm thay đổi diện mạo trên quê hương xã Bản Díu.
        Có được kết quả trên là từ những cuộc họp, bàn và chỉ đạo một cách quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền. Đi cùng với đó là BCĐ xã phối hợp với Ủy ban MTTQ xã, Ban công tác mặt trận các thôn đã tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia đóng góp vật liệu (cát, sỏi), ngày công, hiến đất...
        Bước đi đúng của xã là lấy thôn Na Lũng chọn làm điểm ra quân cứng hóa đường giao thông nông thôn, ( đây là thôn có địa bàn khó khăn nhất trong việc giải tỏa mặt bằng). Để có cách giải quyết phù hợp, chi ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn Na Lũng xác định công tác tuyên truyền đặt lên hàng đầu. Nói dân nghe, làm dân tin là vấn đề cốt lõi tạo sự nhất quán trong tư tưởng hành động của cán bộ đảng viên gương mẫu, thực hiện và vận động quần chúng cùng tham gia. Bằng sự linh hoạt, sáng tạo trong công tác dân vận khéo, kết quả ban đầu toàn thôn đã có 176 gia đình tự nguyện hiến gần 790 m2 đất, chủ yếu là đất ruộng để mở rộng nền đường, (điển hình như gia đình ông Vương Văn Kim đã tự nguyện hiến đất ruộng hơn 200 m2 để mở rộng nền đường). Cho đến nay, 100% số hộ trong thôn nhất trí đóng góp phân vật liệu (cát, sỏi), tham gia ngày công mở rộng nền đường, san tạo mặt bằng và đổ bê tông.
 
Cán bộ và nhân dân xã Bản Díu tham gia đổ bê tông đường trục thôn

        Cùng với thôn Na Lũng, các thôn còn lại cũng huy động tối đa đẩy nhanh tiến độ cứng hóa các tuyến đường ngõ, xóm khu dân cư. Kết quả toàn xã đã hoàn thành 7.200m đường giao thông và 885m kênh mương được cứng hóa theo đăng ký và tổ chức tiếp nhận xi măng đợt 1 là 200 tấn, số lượng tiếp nhận đợt 2 là 200,3 tấn (dự kiến trong tháng 11/2014). Hy vọng  từ phong trào làm đường giao thông nông thôn, kiên có hóa kênh mương sẽ góp phần quan trọng để xã Bản Díu hoàn thành 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, phấn đấu trở thánh xã về đích nông thôn mới trong giai đoạn 2014-2016./.
                     
 

Tin khác

Liên kết website